Xuất tinh sớm có hại hay không?

“Xuất tinh sớm là một bệnh. Xuất tinh sớm không gây các biến chứng cấp cứu nhưng ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc lứa đôi”.

BS CKII Nguyễn Khắc Lợi- Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, để cuộc “gặp gỡ vợ chồng” được trọn vẹn, phụ thuộc rất nhiều vào thời gian xuất tinh của nam giới.

Cách nhận biết để xác định xuất tinh sớm

Theo BS. Lợi, trên thế giới, người ta lấy tiêu chí xuất tinh sớm là không đủ thời gian để “đối tác” cảm nhận được sự thỏa mãn một cách trọn vẹn.
“Xuất tinh sớm là không có khả năng làm chủ và duy trì được quá trình xuất tinh khi chưa muốn xuất tinh, làm cho thời gian giao hợp quá ngắn (dưới 50% số lần quan hệ tình dục). Người bạn tình không đạt được khoái cảm tột độ gây những tiêu cực về tâm lý, buồn phiền, chán nản, thất vọng”, BS. Lợi cho biết.


Theo BS. Lợi, có 3 cách để nhận biết xuất tinh sớm. Cụ thể:

Dựa vào thời gian giao hợp: Trung bình một cuộc giao hợp kéo dài khoảng 10 phút ở người đàn ông khỏe mạnh. Người bị xuất tinh sớm thì thời gian ngắn hơn 1 đến 2 phút.

Dựa trên sự thỏa mãn của “đối tác”: coi như một tiêu chuẩn của xuất tinh sớm (trung bình người phụ nữ cần 8 phút để đạt khoái cảm).

Dựa trên số lần nhịp quan hệ (của nam giới): Nhỏ hơn 15 nhịp, coi như bị xuất tinh sớm.

Nguy hại nếu không điều trị sớm

“Xuất tinh sớm là một bệnh. Xuất tinh sớm không gây các biến chứng cấp cứu nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc lứa đôi”, BS. Lợi cho hay.


Theo chuyên gia, tình trạng xuất tinh sớm nếu không được điều trị sớm, kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tâm lý nặng nề đối với nam giới. Gây nên tâm lý tự ti. Thậm chí, một số người xuất hiện khủng hoảng tinh thần, tâm trạng lo lắng mỗi khi nghĩ đến chuyện yêu, chức năng sinh lý ngày một giảm đi. Từ đó, dần dần xuất hiện liệt dương, dương vật không cương cứng.

BS. Lợi cho biết hiện có rất nhiều biện pháp để điều trị xuất tinh sớm, bao gồm uống thuốc, bôi thuốc, tiêm thuốc và phẫu thuật cắt thần kinh cảm giác hưng phấn da bao quy đầu (hiện thế giới không còn áp dụng). Về uống thuốc, khuynh hướng hiện nay, các bác sĩ khuyên dùng dược liệu có nguồn gốc tự nhiên để tránh tác dụng phụ.

Hệ thống shop Cậu Bé Vàng - CauBeVang.Com
93B Đề Thám, P.Cô Giang, Quận 1
46 Phạm Đình Hổ, P2, Quận 6
84A Phan Đăng Lưu, P.5, Q. Phú Nhuận
158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P. 12, Q. Tân Bình

Hotline: 093 777 83 77

Tin liên quan

Bình luận

top