Chọn mua và sử dụng Bao cao su : Những điểm quý ông cần lưu ý

Đời sống tình dục ngày càng quan tâm, cũng vì cuộc sống hiện đại khiến nhiều cặp vợ chồng quyết định sinh ít con hơn, hay những tệ nạn xã hội tràn lan làm cho các quý ông phải đề phòng với các cuộc tình một đêm. Cũng chính vì thế mà bao cao su ngày càng được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên không phải quý ông nào cũng biết cách chọn mua và sử dụng chúng đúng cách.

Được xem như là hình thức tránh thai hiệu quả và đơn giản nhất, vì so với những loại thuốc tránh thai dành cho nữ giới chứa nhiều tác dụng phụ và nguy cơ tiềm ẩn thì bao cao su hoàn toàn không để lại tác động xấu nào cho người sử dụng. Tuy nhiên, do tâm lý ngại ngùng và văn hóa của người Phương Đông nên nhiều bạn vào cửa hàng và lựa đại thật nhanh một mẫu chứ không thật sự quan tâm mình chọn đúng sản phẩm mong muốn hay chưa.

 

Lưu ý khi chọn mua bao cao su

 

Nếu bạn đang gặp phải trường hợp trên thì hãy theo dõi một số lưu ý nhỏ sau đây để có thể lựa chọn đúng sản phẩm mình cần để không xảy ra những sự cố đáng tiếc trong quá trình quan hệ nhé.

 

1. Lựa chọn đúng chất liệu

 

Trên thị trường hiện nay có hai loại chất liệu dùng để sản xuất bao cao su phổ biến là latex và polyurethane. Latex có đặc điểm là rất mềm dẻo, độ đàn hồi cao và được thiết kế ôm sát dương vật, từ đó khả năng bảo vệ cũng được tăng cao, còn polyurethane thường dùng cho các mẫu áo mưa cao cấp, với đặc tính mỏng và dai, tuy nhiên độ đàn hồi không cao nên khả năng bị tuột và rách bao cũng cao hơn.


Lựa chọn chất liệu bao cao su phù hợp


Nếu bạn muốn một chiếc bao cao su mỏng để cảm nhận cảm giác chân thật với mức độ an toàn vừa phải thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm được làm từ polyurethane, còn nếu bạn cần một mẫu áo mưa ôm khít, chắc chắn với mức bảo vệ tối đa khoảng 85-90% thì latex là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên cần lưu ý, theo các chuyên gia CDC của mỹ, có khoảng 6% dân số thế giới bị dị ứng với latex, vậy nên hãy trao đổi với bạn tình về vấn đề này, nếu bạn đời của bạn dị ứng với latex, thì polyurethane là loại bạn nên dùng.

 

2. Chọn đúng kích cỡ bao cao su

 

Vì sao bạn nên lựa chọn đúng kích cỡ bao cao su? Nếu bạn lựa chọn một mẫu bao cao su với kích thước nhỏ hơn so với dương vật của bạn thì sẽ không thể đeo vừa, hoặc nếu bạn cố đeo vào thì sẽ gây tắc mạch máu dẫn đến cảm giác khó chịu, ảnh hưởng xấu đến quá trình quan hệ. Còn nếu bạn lựa chọn một mẫu bao cao su quá rộng sẽ dễ bị tuột trong lúc giao hợp, dẫn đến sự xấu hổ, ngại ngùng và đứt mạch cảm xúc. Vì thế hãy lựa chọn một mẫu bao cao su đúng kích cỡ, vừa vặn với cậu nhỏ bạn nhé.


Chọn đúng kích thước bao cao su


Hiện nay trên thị trường có ba kích thước phổ biến của các loại bao cao su, loại có kích thước trung bình từ 49mm, cỡ tầm trung là 52mm và cỡ lớn là 55mm. Để biết loại nào phù hợp với cậu nhỏ của mình thì bạn cần xác định chu vi của dương vật.

+ Nếu chu vi dương vật của bạn nhỏ hơn 110mm, thì bao cao su cỡ 49mm sẽ là mẫu thích hợp.

+ Nếu chu vi dương vật của bạn từ 111-125mm, tức là bạn đang thuộc nhóm trung bình, thì mẫu bao cao su 52mm sẽ là lựa chọn chính xác. Theo khảo sát, đa số các mẫu bao cao su trên thị trường tại Việt Nam hiện nay đều có kích thước này.

+ Nếu chu vi dương vật của bạn lớn hơn 126mm, thì bạn biết mình cần gì rồi đấy.

 

Sử dụng bao cao su đúng cách

 

Sau khi lựa chọn được mẫu bao cao su đúng và phù hợp với cậu nhỏ, bạn cũng cần sử dụng đúng cách để đảm bảo khả năng bảo vệ toàn diện cũng như tránh những hậu quả ngoài ý muốn.

 

1. Kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng

 

Có một sự thật là áo mưa rất nhanh xuống cấp và rất dễ hư hỏng, việc để bao trong túi hay trong ví hoặc các môi trường dễ tiếp xúc và cọ xát sẽ dễ làm hỏng bao, rách bao. Có những lỗ rách nhỏ cũng có thể khiến tinh trùng tràn qua và rơi vào âm đạo lúc nào không hay, vì thế trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra lại kỹ để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra thời gian sử dụng của bao cao su


Một điểm nữa là thời gian sử dụng của sản phẩm, nhà sản xuất đưa ra hạn sử dụng để đảm bảo rằng sản phẩm của họ đảm bảo chất lượng trong một khoảng thời gian nhất định đã được kiểm chứng, vậy nên bạn cũng không thể bỏ qua điều quan trọng này.

 

2. Xé bao theo hướng dẫn

 

Hành động dùng răng hay các vật dụng sắc nhọn xé bao là cực kỳ nguy hiểm, tuy nó có thể làm cho bạn trông ngầu và quyến rũ hơn tuy nhiên bao cao su không đủ dày nếu có vật nhọn tác động mạnh vào mà không xảy ra xây xước gì, những hành động vô tình đó có thể khiến cho lớp màng cao su bị rách mà bạn không hề hay biết.

Bạn hãy dùng hai tay cẩn thận xé dọc thân bao và từ từ tách bao ra, việc đó sẽ đảm bảo rằng chiếc bao bạn sắp sử dụng không gặp phải tác động xấu nào và nó đang ở trong tình trạng tốt nhất có thể.

 

3. Đeo bao cao su đúng cách

 

Tuy có thể đã sử dụng nhiều lần nhưng không phải quý ông nào cũng biết cách đeo bao chuẩn chỉnh và đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Một chiếc bao cao su tốt cũng cần được sử dụng đúng thì mới đạt hiệu quả cao, điểm đầu tiên bạn cần làm trước khi đeo bao là đảm bảo dương vật đã đạt đủ độ cương cứng, vì khi đó bao cao su sẽ có thể ôm khít dương vật và thuận lợi hơn rất nhiều khi tiến hành quan hệ.

Một điểm nhỏ cần lưu ý là bạn nên để chừa một phần không gian nhỏ đầu bao, vì việc này sẽ giúp tinh binh có chỗ trú ngụ sau khi bạn xuất tinh, nếu không có khoảng trống này thì phần đầu bao cao su bị kéo căng sẽ rất dễ bị rách khi chịu áp lực.

Bên cạnh đó, một số trường hợp do quá nôn nóng nên các quý ông đeo nhầm mặt trái của bao, khiến cho quá trình quan hệ không được thoải mái và dễ khiến cho bao bị tuột trong những khoảng thời gian cao trào. Một số loại bao có lưu ý việc sử dụng mặt trái hay phải của bao bạn chỉ cần để ý là có thể nhận ra ngay, hãy chậm lại một chút và lựa chọn đúng rồi hãy tiến hành đeo bao để đạt hiệu quả cao nhất.

 

4. Sử dụng đúng chất bôi trơn

 

Có một số loại bao đã có sẵn chất bôi trơn mà có thể bạn không để ý, việc sử dụng thêm các chất bôi trơn kém chất lượng với lượng nhờn và chất kết dính cao sẽ làm ảnh hưởng đến độ co dãn, đàn hồi cũng như sự dẻo dai của bao. Nếu bao đã có sẵn chất bôi trơn thì bạn hãy cân nhắc việc có nên sử dụng thêm hay không, còn đối với những loại bao thông thường, bạn nên sử dụng chất bôi trơn gốc nước, không màu, không mùi để đảm bảo an toàn trong quá trình quan hệ.

Sử dụng gel bôi trơn phù hợp


 

5. Tháo bao cao su đúng thời điểm

 

Sau khi xuất tinh, bạn không nên giữ dương vật lâu trong âm đạo, vì khi cậu nhỏ xìu xuống thì bao cao su sẽ bị lỏng ra và khi bạn rút dương vật ra ngoài sẽ có khả năng tinh trùng bị rơi ngược vào âm đạo. Vì thế sau khi quan hệ hãy rút dương vật ra khi còn cương cứng và tháo bao cao su ra ngoài khi dương vật đã ra ngoài hoàn toàn.

Cũng cần lưu ý là không tháo bao rồi mang lại trong quá trình quan hệ, vì điều này dễ làm giảm độ đàn hồi của bao và dễ làm tuột bao, tháo bao đúng thời điểm là công đoạn cuối cùng để hoàn tất việc bảo vệ của một sản phẩm bao cao su nên bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng.

 

6. Chỉ sử dụng một lần duy nhất

 

Theo khuyến cáo của các nhà tình dục học, tất cả các loại bao cao su đều đạt độ an toàn trong lần đầu sử dụng, nếu bạn sử dụng lại sản phẩm thì việc rách bao, hỏng bao rất dễ xảy ra và mức độ bảo vệ của chúng cũng giảm sút đáng kể.

Vậy nên để đảm bảo sức khỏe tình dục cho mình và bạn tình, bạn chỉ nên dùng một chiếc bao cao su cho một lần quan hệ duy nhất và sau khi sử dụng xong nên gói kỹ và cho vào thùng rác theo quy định.

 

Mua bao cao su ở đâu uy tín?

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm bao cao su hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu uy tín, khiến cho nhiều khách hàng không biết nên lựa chọn sản phẩm nào với nhiều mức giá khác nhau, dẫn đến hậu quả khó lường khi mua phải hàng kém chất lượng.

Đối với các loại hàng giả, giá thành của chúng thường khá rẻ với chất liệu tổng hợp kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ dàng, bao bì sản phẩm không ghi rõ thông tin của nhà sản xuất. Thường những loại này được bán bởi một số cơ sở kinh doanh không có thông tin rõ ràng, rất khó để tìm ra thông tin sau khi có sự cố.

Những loại bao cao su giả thường có mùi lạ, thô ráp và gây cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn các cơ sở bán hàng uy tín, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhiều khách hàng đánh giá tốt về chất lượng hàng hóa cũng như dễ dàng được hỗ trợ khi có vấn đề phát sinh.

Tin liên quan

Bình luận

top