Điểm G là gì và nó nằm ở đâu - Có thể bạn chưa biết

Năm 1950, bác sĩ phụ khoa người Đức Ernst Grafenberg đã mô tả một khu vực kích thích hưng phấn khác biệt ở thành trên của âm đạo. Kể từ thời điểm đó, điểm G vẫn là chủ đề luôn được tranh cãi về khoa học và tình dục. Một số phụ nữ báo cho biết họ thấy thích thú và cảm giác hưng phấn hơn từ sự kích thích của điểm này. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng họ cảm thấy thất vọng vì không thể tìm thấy nó, hoặc từ niềm tin rằng họ không có điểm G.

Tìm điểm G có thể làm tăng khoái cảm tình dục của một số phụ nữ và mang đến cho các cặp vợ chồng một thử thách tình dục thú vị để theo đuổi.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những người không thể tìm thấy điểm G hoặc những người không muốn thử tìm thấy nó vẫn có thể tận hưởng tình dục một cách trọn vẹn và dễ chịu.


Điểm G là gì?

Điểm G là một ví dụ về vùng erogenous. Điểm G, còn được gọi là khu vực Grafenberg hoặc điểm Grafenberg, là một khu vực erogenous bên trong âm đạo. Một vùng erogenous là một khu vực của cơ thể nhạy cảm với kích thích tình dục.


Điểm G là gì


Một số phụ nữ cho biết rằng sự kích thích của khu vực này khiến họ xuất tinh hoặc sản xuất nhiều chất bôi trơn hơn bình thường. Những người khác nói rằng nó cung cấp một cực khoái dữ dội hơn, hoặc làm cho họ có thể đạt cực khoái từ sự thâm nhập âm đạo.

Phản ứng của mọi người đối với kích thích điểm G khác nhau. Một số phụ nữ không thể tìm thấy điểm G, hoặc không tin rằng họ có điểm đặc biệt này. Những người khác tìm thấy sự kích thích của một khu vực tuy nhiên lại gây ra đau đớn hoặc khó chịu.

Một số báo cáo rằng điểm G cung cấp một hình thức khoái cảm mãnh liệt khác mà họ không nhận được từ các hình thức kích thích khác.

Điểm G nằm ở đâu?

Những người khác nhau cho biết những trải nghiệm hơi khác nhau với điểm G. Tuy nhiên, hầu như tất cả đều nói rằng họ cảm nhận được cảm giác trên thành trên cùng của âm đạo.

Vị trí cách miệng âm đạo khoảng 2 - 3 cm. Một số người cho rằng khu vực này cảm thấy gập ghềnh khi họ chạm vào nó, hoặc họ phải đẩy rất mạnh vào khu vực này để cảm nhận nó.


Điểm G ở nữ giới


Những người khác nói rằng đôi khi họ cảm thấy cần đi tiểu khi chạm vào khu vực này, có thể là do nó nằm dưới bàng quang. Do đó, có thể hữu ích khi sử dụng phòng tắm trước khi tìm kiếm điểm G.

Tìm điểm G yêu cầu một số thử nghiệm. Để cải thiện tỷ lệ thành công, bạn có thể thử như sau:

  • Hãy thử các loại kích thích khác nhau, chẳng hạn như cứng, mềm, rung hoặc vuốt ve.
  • Hãy thử sử dụng đồ chơi tình dục cong được thiết kế cho điểm G.
  • Thay đổi tư thế tình dục để tiếp cận tốt hơn với khu vực nhạy cảm.
  • Áp dụng áp lực và kích thích cho một số khu vực khác nhau ở bên trong âm đạo.
  • Hãy chú ý đến những chỗ bạn cảm thấy tốt hoặc khác biệt.
  • Khám phá điểm G mà không cần đối tác. Vì khu vực có thể nhạy cảm và kích thích có thể dữ dội, nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhịp điệu thoải mái hơn khi có toàn quyền kiểm soát.

Các vùng erogenous khác ở nữ

Đối với hầu hết phụ nữ, khu vực erogenous nhạy cảm và quan trọng nhất là âm vật. Hầu hết phụ nữ yêu cầu kích thích âm vật để đạt cực khoái.

Đối với một số người, kích thích điểm G có thể gián tiếp kích thích âm vật hoặc phần gốc của nó, kéo dài vào thành âm đạo.

Một số phụ nữ cũng thích sự kích thích của vú hoặc núm vú hoặc thích một số loại kích thích nhất định trên âm vật hoặc trong âm đạo.

Bất kỳ bộ phận nào của cơ thể cũng có thể là một vùng erogenous và phản ứng của mỗi người khi chạm vào khác nhau. Giao tiếp cởi mở và sẵn sàng thử nghiệm có thể giúp khám phá các khu vực erogenous mới từ đó làm tăng chất lượng cuộc yêu của vợ chồng.

Lời khuyên cho tình dục lành mạnh

Không có chiến lược hoặc phong cách tình dục phù hợp với tất cả mọi người. Thay vào đó, tình dục lành mạnh là tìm kiếm những gì tốt nhất cho đối tác của bạn. Giao tiếp cởi mở trong và ngoài tình dục có thể giúp cải thiện trải nghiệm cho mọi người.

Những người quan tâm đến việc tìm kiếm các tư thế tình dục kích thích điểm G trong khi tối đa hóa cơ hội đạt cực khoái có thể thử một hoặc nhiều cách sau:

  • Chọn một vị trí cho phép thâm nhập từ phía sau. Đối với các cặp nam-nữ, nam nên ở phía sau nữ, với hông của nữ nâng cao. Hãy thử nằm trên một vài chiếc gối. Các cặp nữ-nữ có thể thử kích thích điểm G từ phía sau bằng dương vật giả, máy rung hoặc máy kích thích điểm G cong.
  • Cho nữ kiểm soát nhiều hơn về sự kích thích. Khi nữ giới ở trên đỉnh, họ có thể kiểm soát hướng và cường độ kích thích, giúp dễ dàng tiếp cận điểm G, vì họ rõ nhất điểm khiến mình đạt cực khoái nằm ở đâu.
  • Sử dụng máy rung hoặc tay để kích thích âm vật của phụ nữ khi quan hệ tình dục.
  • Kết hợp quan hệ tình dục bằng miệng. Nữ giới có bạn tình thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng có thể có nhiều khả năng đạt cực khoái. Đối tác có thể kích thích bằng miệng âm vật của phụ nữ trong khi sử dụng ngón tay của họ để kích thích điểm G.

Nghiên cứu và ý kiến hiện tại

Tài liệu khoa học về điểm G đã không tạo ra dữ liệu kết luận hoặc nhất quán. Một số tài liệu nghiên cứu - hầu hết trong số đó có các tác giả nam - khẳng định rằng điểm G không tồn tại và những người phụ nữ tự nhận có điểm G đang hiểu sai kinh nghiệm của chính họ.

Một phân tích năm 2012 về các tài liệu khoa học về điểm G không tìm thấy dữ liệu đồng nhất về điểm G hoặc xác định vị trí cụ thể và nhất quán cho nó. Tuy nhiên, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hầu hết phụ nữ tin rằng có điểm G.


Cách tìm điểm G


Một nghiên cứu năm 2010 cũng đã xem xét kinh nghiệm của phụ nữ về điểm G. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 1.804 cặp song sinh nữ về trải nghiệm của họ với điểm G. Tổng cộng 56% trong số họ cho rằng có điểm G.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu kiểm soát ảnh hưởng di truyền và không thấy rằng cặp song sinh có chung nhiều gen có nhiều khả năng phát hiện điểm G cùng nhau.

Những phát hiện này cho thấy các yếu tố khác đóng vai trò trong việc phụ nữ có thể tìm thấy điểm G hay không hoặc xác định một điểm cụ thể là điểm G của họ.

Các tác giả của nghiên cứu giải thích các phát hiện có nghĩa là không có cơ sở sinh lý cho điểm G. Tuy nhiên, kết luận này có nghĩa là trái với các ý kiến và kinh nghiệm của phần lớn những người tham gia nghiên cứu nữ.

Một bài báo năm 2010 trên Tạp chí Y học tình dục nhấn mạnh ý kiến trái ngược của một số chuyên gia.

Một chuyên gia lập luận rằng khu vực này có thể thay đổi giữa nữ giới, có khả năng giải thích lý do tại sao một số người có thể tìm thấy nó trong khi những người khác thì không thể. Những người khác khẳng định rằng điểm G đơn giản là không tồn tại.

Hầu hết các nghiên cứu khoa học đã thất bại trong việc xác định vị trí điểm G một cách nhất quán. Không rõ liệu điều này là do vị trí khó tìm hoặc vì nó không tồn tại.

Tuy nhiên, cho rằng một số lượng lớn phụ nữ liên tục nói rằng họ có điểm G, tuy nhiên, các nghiên cứu tuyên bố đã từ chối sự tồn tại của nó có thể sẽ sớm đạt được kết luận chắc chắn không cần thiết.

Kết luận

Điểm G có thể sẽ vẫn là một chủ đề gây tranh cãi do những khó khăn trong việc đo lường và diễn giải các kinh nghiệm được báo cáo về sự kích thích của điểm G.

Những người thích khám phá điểm G không cần nghiên cứu khoa học để chứng minh rằng trải nghiệm của họ là hợp lệ. Tương tự, những người không thể tìm thấy điểm G của họ không cần phải tiếp tục tìm kiếm nó. Mọi người vẫn có thể tận hưởng tình dục thú vị mà không có điểm G.

Đối tác nên giao tiếp cởi mở, thảo luận về kế hoạch và mục tiêu của họ, sau đó chọn cách quan hệ phù hợp và có thể mang lại sự thoải mái và thỏa mãn cho cả hai.

Xem thêm : 

Tin liên quan

Bình luận

top