Lợi và hại của đồ chơi người lớn

Sextoy (đồ chơi người lớn) hiện nay không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng nó vẫn còn gây nên nhiều luồng dư luận trái chiều.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thành Như: Dụng cụ tình dục (sex devices) được dùng để tạo ra khoái cảm tình dục ở người. Các dụng cụ này thường có hình dạng giống bộ phận sinh dục, tạo nên cảm giác như “người thật, việc thật”. Sextoy giúp những người độc thân có thể giải quyết nhu cầu sinh lý một cách lành mạnh và mang một “luồng gió mới” vào chuyện chăn gối của nhiều cặp đôi.

Giải quyết nhu cầu sinh lý cho nhiều người

Với những người độc thân, chưa tìm được người yêu hay bạn đời thì dụng cụ này giúp họ giải quyết nhu cầu sinh lý một cách an toàn và kín đáo nhất. Đối với những người khuyết tật, khiếm khuyết một phần cơ thể và không có khả năng hoạt động tình dục bình thường thì sextoy là một lựa chọn, giúp họ thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà không cần phải vận động quá nhiều.


Ngay trong những gia đình có người chồng yếu sinh lý, mắc chứng xuất tinh sớm, thì sextoy là một cứu cánh để thỏa mãn nhu cầu gối chăn cho vợ. Khi được thỏa mãn về tình dục, người vợ sẽ cân bằng được cuộc sống, chăm sóc gia đình tốt hơn, tránh nguy cơ tan vỡ...
Đảm bảo sự chung thủy

Sextoy còn giúp cho các cặp đôi “yêu xa” sống chung thủy với bạn đời hay người yêu. Theo Tiến sĩ Phạm Vũ Thiên, việc sử dụng “đồ chơi người lớn” về cơ bản là hữu ích, vừa đảm bảo sự thỏa mãn cá nhân lại có thể sống chung thủy, không lo sợ bệnh tật và các hậu quả của việc quan hệ “ngoài luồng”.

3. Phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Trong các chương trình Cửa sổ tình yêu cũng như tư vấn trực tiếp với khách hàng, Thạc sĩ Đinh Đoàn thường đưa ra lời khuyên: Không nên cặp bồ, không nên ngoại tình hay "bóc bánh trả tiền" vì không an toàn, dễ lây nhiễm bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV hay có thai ngoài ý muốn, thậm chí bị chụp ảnh đưa lên mạng... Các bạn nên lựa chọn đồ chơi tình dục thay vì quan hệ tình dục bừa bãi với người lạ.

Tuy nhiên, những mặt trái đáng ngại mà món đồ chơi này mang lại cũng đáng để cho người sử dụng lưu ý, quan tâm và cân nhắc

Nguy cơ gây ra các tổn thương và viêm nhiễm

Với phụ nữ, dụng cụ trợ hứng thường làm bằng nhựa, có độ cứng nhất định dễ gây trầy xước và chảy máu. Từ những tổn thương này, vi khuẩn, ký sinh trùng và virus (nguy hiểm nhất là virus Herpes sinh dục) dễ xâm nhập, tấn công gây nhiễm khuẩn và viêm âm đạo, cổ tử cung, thậm chí lan lên cả buồng tử cung... ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của nữ giới. Thậm chí có thể làm thủng cùng đồ, gây tử vong.

Với nam giới, việc dùng búp bê tình dục không đúng cách, không vệ sinh cũng dễ mắc viêm nhiễm. Đồng thời, các hành vi mạnh tay dễ khiến “cậu nhỏ” bị tụ máu, sưng phù...

Một cảnh báo lớn hơn được đưa ra cho những người ham sextoy - đó là nguy cơ ung thư. Thay vì sử dụng sextoy làm bằng cao su, silicon, nhựa... thì do ham rẻ không ít người mua các loại “đồ chơi” làm bằng plastic công nghiệp, màu, kim loại nặng như chì, phthalates rất nguy hiểm. Phthalates bị liệt vào danh sách các chất có hại, sẽ làm rối loạn sinh tinh gây vô sinh. Với chị em, chất này ảnh hưởng tới rối loạn nội tiết và là nguyên nhân dẫn đến ung thư vú và gan.


Nguy cơ gây nghiện

Việc lạm dụng sextoy dễ dẫn đến nghiện với nó. Có không ít người vì quá thích nghi với cách sử dụng, quá “quen” với những sản phẩm này nên không tìm thấy khoái cảm với “người thật, việc thật”.

Một khi đã nghiện thì việc cai nghiện không dễ thực hiện, bởi đây là vấn đề thuộc bản năng và sinh lý của con người. Để thoát khỏi ý nghĩ về những đồ chơi giả này, bạn cần phải có sức mạnh ý chí rất mãnh liệt.

Tóm lại, sextoy là món đồ mang lại những lợi ích nhất định trong chuyện chăn gối nhưng nó lại là thứ đồ chơi nguy hiểm. Việc lạm dụng những công cụ hỗ trợ sẽ dẫn đến những nhìn nhận lệch lạc về tình dục, dẫn đến tổn thương về mặt tâm sinh lý, thậm chí dẫn đến lối sống bệnh hoạn. Sử dụng sextoy an toàn hiệu quả sẽ giúp bạn có đời sống tình dục lành mạnh.

Tin liên quan

Bình luận

top