Những tác hại của việc sử dụng bao cao su giả

Hiện nay, việc sử dụng bao cao su như một công cụ hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm thông qua đường tình dục. 

Nắm bắt được nhu cầu đó một số đối tượng bắt đầu sản xuất bao cao su giả, kém chất lượng để bán nhằm kiếm lời và hiện nay trên thị trường tràn lan những loại bao su giả gắn nhãn mác của những thương hiệu nổi tiếng và rất khó phân biệt, nếu sử dụng bao cao su giả này cánh mày râu có thể bị phản tác dụng và thậm chí có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm do những hóa chất có bên trong bao cao su giả, rất nguy hiểm, bài viết này mình cùng tìm hiểu tác hại của việc sử dụng bao cao su giả nhé. 


Mang thai ngoài ý muốn 

Những loại bao cao su giả thường sản xuất qua loa bằng những nguyên liệu đầu vào kém chất lượng nên những chiếc bao cao su giả được sản xuất sẽ có những lỗ nhỏ li ti đủ cho tinh trùng có thể theo đó tràn vào bên trong âm đạo và bắt đầu quá trình thụ thai gây ra việc mang thai ngoài ý muốn.


Mang thai ngoài ý muốn


Khi mua bao cao su về bạn nên lên mạng tham khảo cách kiểm tra bao cao su và khi xé bao bì ra bạn nên quan sát kỹ chiếc bao cao su để xem có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt bao cao su hay không, nếu có bạn hãy vứt và sử dụng một cái khác chất lượng hơn, nên nhớ chỉ cần một lỗ nhỏ cũng có thể tạo điều kiện cho tinh dịch tràn vào bên trong âm đạo và thụ thai ngoài ý muốn.


Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Mục đích của việc sử dụng bao cao su là giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi những bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh HIV, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,...Tuy nhiên những chiếc bao su kém chất lượng thường lại không có tác dụng nhiều lắm do nguyên liệu để sản xuất ra một chiếc bao cao su giả thường kém chất lượng và không đạt được mức độ an toàn nhất định, khi sản xuất những chiếc bao sẽ xuất hiện các lỗ nhỏ li ti, dễ rách, vỡ trong khi quan hệ và chỉ cần một lỗ nhỏ li ti cũng có thể khiến khả năng nhiễm bệnh từ bạn tình của bạn (nếu có) tăng cao. Nếu chẳng may bị các bệnh như lậu và giang mai nếu không chữa trị kịp thời có thể sẽ khiến bạn bị vô sinh.


Nhiễm độc kim loại 

Sau khi thu hồi những sản phẩm bao cao su kém chất lượng những người có chuyên môn sẽ tiến hành đưa những sản phẩm này vào phòng thí nghiệm và kiểm tra và theo báo cáo thì tất cả những loại bao cao su giả đều có chứa một lượng kim loại độc hại cao những chất này cho biết sẽ gây nhiễm độc kim loại cho con người và có khả năng cao gây bệnh khi sử dụng về lâu dài, vì thế khi mua bao cao su bạn nên lựa chọn những cửa hàng hoặc website có uy tính và chất lượng để bảo vệ cho chính bản thân mình nhé. 


Nơi sản xuất không được vệ sinh

Bất cứ một xưởng hay xí nghiệp sản xuất hàng giả nào cũng sẽ không đảm bảo về vấn đề an toàn vệ sinh và bao cao su giả cũng không phải là một truongf hợp ngoại lệ, không chỉ nguyên liệu đầu vào để sản xuất những chiếc bao cao su kém chất lượng mà cả đến nơi để sản xuất cũng thiếu vệ sinh trầm trọng. Thậm chí các bao cao su giả này còn xuất hiện nấm bên trong và có những lỗ hổng có thể truyền nhiễm các bệnh liên quan đến đường tình dục và có thể lây lan bệnh nấm tại vùng nhạy cảm và thậm chí lay qua cho bạn tình của bạn.


Quy trình sản xuất kém chất lượng


Nguy cơ ung thư dương vật 

Theo nghiên cứu của Infonet 50% số lượng bao cao su tại Việt Nam đều là hàng giả, kém chất lượng, ngoài việc phản tác dụng bạn đầu còn có thể khiến dương vật của cánh mày râu bị tổn thương hoặc nguy hiểm hơn nữa đó là tăng khả năng bị ung thư dương vật. Theo các bác sĩ có rất nhiều trường hợp ở cả nam và nữ bị dị ứng với các loại bao cao su được làm từ mũ cây cao su hay các hóa chất có trong bao cao su. Đặc biệt khi sử dụng bao cao giả thì tỷ lệ này sẽ tăng cao hơn nữa, những dấu hiệu nhận biết bạn đang bị dị ứng với bao cao su là hắt hơi, nhảy mũi, phát ban, mẩn ngứa, vùng kín sưng tấy, khó thở, chóng mặt,..


Nguy cơ ung thư dương vật


Nguy cơ gây vô sinh 

Như đã nói ở trên, những sản phẩm bao cao su giả sẽ không đạt được chất lượng ở nguyên liệu đầu vào sẽ tạo điều kiện cho các bệnh lây lan và phát sinh các bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người sử dụng. Hơn nữa môi trường làm việc không vệ sinh sẽ khiến cho các vi khuẩn và virus gây bệnh phát triển mạnh mẽ, nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gây dị ứng mắc các bệnh phụ khoa nam và có nguy cơ vô sinh cao.

Xem thêm :

Tin liên quan

Bình luận

top