Khi nào sự thô bạo trong tình dục mang đến sự thỏa mãn và niềm vui?

Nhiều người nghĩ về nỗi đau và tình dục là không có sự liên quan hay liên kết với nhau. Rốt cuộc, tình dục là tất cả về niềm vui, và nỗi đau không liên quan gì đến điều đó phải không? Vâng, đối với một số cá nhân, nỗi đau và niềm vui đôi khi có thể chồng chéo trong một bối cảnh tình dục, nhưng điều đó xảy ra trong bối cảnh nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây.

Tại sao một số người thấy đau đớn khi quan hệ?

Mối quan hệ giữa nỗi đau và niềm vui tình dục đã thắp sáng trí tưởng tượng của nhiều nhà văn và nghệ sĩ, với âm hưởng của sự thích thú bị cấm đoán, tinh nghịch.

Năm 1954, tiểu thuyết khiêu dâm Story of O của Anne Desclos (bút danh Pauline Réage) đã gây xôn xao ở Pháp với các tài liệu tham khảo rõ ràng về sự ràng buộc và kỷ luật, thống trị và phục tùng, bạo dâm và cuồng dâm - một loạt các thực hành tình dục được gọi ngắn gọn là BDSM. Hay gần đây, loạt phim Fifty Shades of Grey của E. L. James đã bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới, thúc đẩy những tưởng tượng khiêu dâm của độc giả.


Tình dục thô bạo đôi khi mang lại sự hưng phấn


Tuy nhiên, các thực hành liên quan đến sự chồng chéo của nỗi đau và niềm vui thường bị che giấu trong bí ẩn và thần thoại hóa, và những người thừa nhận tham gia vào trò chơi thô bạo trong phòng ngủ thường phải đối mặt với sự kỳ thị và sự chú ý không mong muốn.

Vậy điều gì xảy ra khi một cá nhân tìm thấy niềm vui trong cơn đau ở màn dạo đầu hoặc lúc quan hệ tình dục? Tại sao nỗi đau lại dễ chịu với họ, và có bất kỳ rủi ro nào khi tham gia vào trò chơi thô bạo?

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích tại sao nỗi đau thể xác đôi khi có thể là một nguồn vui, nhìn vào cả những giải thích về sinh lý và tâm lý. Ngoài ra, chúng tôi xem xét các tác dụng phụ có thể có của những cuộc vui thô bạo và cách đối phó với chúng cùng việc nghiên cứu khi sự chồng chéo của nỗi đau và niềm vui không có lợi cho sức khỏe.

Nỗi đau thể xác như một nguồn vui

Trước hết, một lời cảnh báo: Trừ khi một người đặc biệt thích trải nghiệm cảm giác đau đớn như một phần của sự thỏa mãn tình dục của họ, tình dục không nên gây đau đớn cho những người tham gia vào nó.

Đau và khoái cảm kích hoạt các cơ chế thần kinh tương tự trong não. Mọi người có thể bị đau khi giao hợp vì nhiều lý do liên quan đến sức khỏe, bao gồm các tình trạng như âm đạo, chấn thương hoặc nhiễm trùng âm hộ hoặc âm đạo, và chấn thương hoặc nhiễm trùng dương vật hoặc tinh hoàn.

Nếu bạn gặp phải cơn đau không mong muốn hoặc bất kỳ sự khó chịu nào khác trong bộ phận sinh dục của bạn trong quan hệ tình dục, tốt nhất là nói chuyện với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe.


Tình dục thăng hoa phải từ cả hai phía


Những người trưởng thành khỏe mạnh, đồng thuận rằng đôi khi tìm cách trải nghiệm những cảm giác đau đớn như một "chất tăng cường" của khoái cảm và hưng phấn tình dục. Đây có thể là một phần của các thực hành BDSM hoặc chỉ đơn giản là một bước ngoặt thường xuyên để làm gia tăng đời sống tình dục của một người.

Nhưng làm thế nào nỗi đau lại tạo nên niềm vui? Theo lý thuyết tiến hóa, đối với con người và các động vật có vú khác, đau có chức năng chủ yếu như một hệ thống cảnh báo, biểu thị sự nguy hiểm của mối đe dọa vật lý. Ví dụ, bị bỏng hoặc bỏng nước, và điều này ngăn cản chúng ta bước vào lửa và bị đốt cháy hay tránh tiếp xúc trực tiếp với những vật có nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, nói về mặt sinh lý, nỗi đau và niềm vui có nhiều điểm chung hơn người ta có thể nghĩ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm giác đau đớn và khoái cảm kích hoạt các cơ chế thần kinh tương tự trong não.

Cả niềm vui và nỗi đau đều gắn liền với hệ thống dopamine và opioid tương tác trong não, điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến các hành vi hướng đến phần thưởng hoặc động lực, bao gồm ăn, uống và quan hệ tình dục.

Về các vùng não, cả niềm vui và nỗi đau dường như kích hoạt các hạt nhân accumbens, pallidum và amygdala, có liên quan đến hệ thống khen thưởng của não, điều chỉnh các hành vi thúc đẩy động lực.

Do đó, đôi khi khoái cảm tột cùng được trải nghiệm bởi những người tìm thấy cảm giác đau đớn khi bị kích thích tình dục tương tự như trải nghiệm của các vận động viên khi họ đẩy cơ thể của họ đến giới hạn.

Lợi ích về tâm lý

Ngoài ra còn có một khía cạnh tâm lý phức tạp để tìm thấy niềm vui trong cảm giác đau đớn lúc quan hệ. Trước hết, trải nghiệm đau đớn của một người có thể phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh xảy ra các kích thích gây đau.

Một số người thấy rằng việc quan hệ thô bạo cho phép họ xả stress và tránh xa những lo lắng hàng ngày. Trải nghiệm cơn đau do dao cắt trong bếp hoặc đau liên quan đến phẫu thuật chẳng hạn, chắc chắn sẽ gây khó chịu trong hầu hết các trường hợp, nếu không nói là tất cả. Tuy nhiên, khi một người đang trải qua nỗi đau thể xác trong bối cảnh họ cũng đang trải qua những cảm xúc tích cực, cảm giác đau đớn của họ thực sự giảm xuống và chuyển đổi sang niềm vui và sự sung sướng.


Lợi ích tâm lý về quan hệ tình dục mạnh mẽ


Vì vậy, khi quan hệ tình dục với một đối tác đáng tin cậy, những cảm xúc tích cực liên quan đến hành động có thể làm giảm cảm giác đau đớn do việc quan hệ tình dục thô bạo. Đồng thời, tự nguyện trải qua cơn đau khi quan hệ tình dục hoặc các tình huống quan hệ thộ bạo có thể có tác dụng tâm lý tích cực, và điều quan trọng chính là việc liên kết và sự thỏa mãn giữa các cặp tình nhân.

Tin liên quan

Bình luận

top