Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su nữ an toàn chị em nên tham khảo

Ngoài các sản phẩm bao cao su nam phổ biến thì các loại bao cao su nữ cũng được nhiều chị em quan tâm, tuy nhiên không phải chị em nào cũng sử dụng cách. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để biết cách sử dụng đúng sản phẩm bao cao su cho nữ bạn nhé.

1. Bao cao su nữ là gì

Bao cao su có độ dài khoảng 16cm và chỉ có một loại duy nhất, được đặt vào âm đạo để ngăn các chất cũng như tinh dịch xâm nhập vào tử cung để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng như tránh mang thai ngoài ý muốn.


Bao cao su nữ


Khác với các sản phẩm bao cao su nam, bao cao su nữ có thể được đặt trong vòng 8 giờ trước khi tiến hành quan hệ, hoặc trước khi quan hệ một khoảng thời gian giúp cho chị em có thêm thời gian để chuẩn bị cũng như kiểm soát được mức độ an toàn trước khi quan hệ.

2. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng bao cao su nữ

Để sử dụng bao cao su nữ hiệu quả và an toàn, bạn cần sử dụng đúng theo hướng dẫn cũng như cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau :

  • Không để bao cao su rớt ra giữa chừng hay đeo vào sau khi đã quan hệ được một khoảng thời gian, phải đặt vào trước khi gần gũi với bạn tình cũng như tháo bao ra sau khi dương vật đã được rút ra hoàn toàn.
  • Trước khi đeo cần kiểm tra lại hạn sử dụng, tình trạng bao xem có bị hở hay có lỗ hổng nào không, nếu tất cả mọi thứ đều trong trạng thái an toàn thì mới sử dụng.
  • Tuy bao đã có chất bôi trơn kèm theo nhưng bạn bạn vẫn nên thêm chất bôi trơn vào để tránh ma xát làm hỏng bao cũng như để tạo cảm giác thoải mái cho bạn tình.
  • Vì bao cao su rất dễ bị hỏng nên cần bảo quản đúng cách ở nơi thoáng mát, để đảm bảo rằng bao vẫn nguyên vẹn khi sử dụng.
  • Cũng giống như bao cao su nam, các loại bao cao su nữ cũng chỉ được dùng một lần, và đặc biệt là tránh dùng cả bao su nam và nữ cùng lúc vì việc này có thể gây hỏng bao.
  • Sau khi sử dụng xong cần cho vào thùng rác, tránh để vào bồn cầu vì sẽ gây nghẹt đường ống nếu có vật cản

3. Cách sử dụng bao cao su nữ đúng và an toàn

Bước 1 : Kiểm tra hạn sử dụng của bao, sau đó mở bao ra theo chiều dọc tránh làm rách bao, kiểm tra lại tổng thể xem bao có còn nguyên vẹn không, có lỗ hổng nào không.

kiểm tra bao


Bước 2 : Bao cao su nữ sẽ có hai vòng, vòng dày có đầu kín sẽ được đưa vào trong để giữ cho bao nằm cố định, vòng còn lại khá mỏng và được đưa ra ngoài che kín âm đạo để ngăn tinh dịch và các chất dịch khác tiếp xúc với âm đạo.

giữ chặt bao


Bước 3 : Chọn một tư thế bạn cảm thấy thoải mái và thích hợp để đưa bao vào trong, có thể là ngồi xổm, nằm xuống hay đưa một chân lên ghế.

Bước 4 : Vì bao có chất bôi trơn nên bạn cần bóp nhẹ phần đầu bao cho kín nhau, hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định đúng phần vòng dày để đưa vào bên trong.

Chọn vị trí thoải mái để đặt bao

Bước 5 : Nhẹ nhàng đưa bao vào bên trong như cách bạn chèn một chiếc tampon. Bạn cũng có thể dùng ngón tay để đẩy bao vào cho đến khi nó chạm cổ tử cung, vào đây không gian sẽ được mở rộng và phần đầu bao sẽ to ra để giữ bao cố định, đến đây bạn sẽ cảm giác thoải mái hơn.

Đẩy bao vào bên trong


Bước 6 : Từ từ rút tay ra, phải đảm bảo rằng bao không bị xoắn và vòng ngoài được giữ cố định và cách âm đạo từ 1-2 cm, nếu bao bị xoắn hay phần đầu bao dư ra quá nhiều thì cần kiểm tra lại xem bao đã đến tử cung chưa hay bạn đã đeo đúng cách chưa.


Bước 7 : Trong quá trình quan hệ, bạn cần chắc chắn rằng dương vật đã đi vào phần giữa bao, và nếu có bất cứ tình huống bất lợi nào như phần đầu bao bị trượt vào trong, dương vật cho vào bị lệch thì cần ngưng quan hệ lại và đặt bao lại để đảm bảo an toàn

Đặt dương vật đúng chỗ

Bước 8 : Để tháo bao ra bạn có thể nhẹ nhàng xoắn đầu bao bên ngoài và kéo bao ra

Nhẹ nhàng kéo bao ra


Bước 9 : Cho bao vào thùng rác đúng quy định, không sử dụng lại bao hay cho bao vào bồn cầu.

Cho vào thùng rác


4. Những thắc mắc về bao cao su nữ

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh việc sử dụng bao cao su nữ, vì đây không phải là sản phẩm được dùng phổ biến như bao cao su nam, sau đây là các vấn đề mà nhiều chị em quan tâm.


Những thắc mắc về bao cao su


4.1 Dùng bao cao su nữ có an toàn không ?

Theo các đánh giá về hiệu quả sử dụng thì bao cao su nữ mang lại khả năng tránh thai khoảng 95%, tương đương với bao cao su nam. Tuy nhiên do phần ngoài âm đạo được che chắn kỹ hơn nên nếu bạn sử dụng đúng cách và bao cao su còn đạt chất lượng tốt thì việc ngăn chặn các bệnh lây nhiễm khi dùng bao cao su nữ là tốt hơn so với bao cao su nam.

4.2 Dùng bao cao su nữ có mất cảm giác không?

Tất nhiên là so với việc không đeo bao thì cảm giác chân thật lúc nào cũng tốt hơn, tuy nhiên việc đeo bao cao su nữ mang lại cảm giác không bị giảm nhiều so với lúc để chân trần. Tuy nhiên vì có thể đặt bao vào trước và cũng không cần rút ra ngay sau khi quan hệ nên có thể giữ cho cuộc yêu được xuyên suốt mà không gặp phải nhiều ngăn trở.

4.3 Làm sao để biết bao cao su nữ nào đạt chuẩn

Để đảm bảo chất lượng của các mẫu bao cao su dành cho nữ , các cục quản lý đã thêm ký hiệu CE trên bao bì, nếu sản phẩm bạn đang dùng có ký hiệu này tức là sản phẩm của bạn đã được kiểm nghiệm các tiêu chuẩn cần thiết và có thể đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Hy vọng với những chia sẻ của cậu bé vàng về cách sử dụng bao cao su nữ đã giúp các chị em có thêm kinh nghiệm cũng như có thể lựa chọn được mẫu phù hợp nhất.

 

Tin liên quan

Bình luận

top