Dùng bao cao su nhiều có hại gì không

Cho tới thời điểm hiện tại, bao cao su vẫn là một trong những công cụ giúp hạn chế khả năng mai thai ngoài ý muốn và phòng tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục, bao cao su được đánh giá là đạt hiệu quả lên đến 97% so với những công cụ khác nên hiện nay vẫn còn nhiều người tin dùng phương pháp tránh thai này, tuy nhiên một số người sử dụng lâu dài thường thắc mắc là dùng bao cao su nhiều có hại gì không? 

Để làm rõ vấn đề này, bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn, chúng ta cùng tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

Nỗi lo của người sử dụng 

Đối với nhiều người việc sử dụng bao cao su như một công cụ tránh thai lâu dài được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, tuy nhiên ở một số cặp vợ chồng còn gặp nhiều lo lắng sau khi họ sử dụng bao cao su trong một thời gian sau đó ngưng và có ý định sinh con thì thời gian thụ thai chậm hơn so với bình thường, vấn đề này có thể nói là do tâm lý của hai vợ chồng hoặc do bạn đã mua nhầm bao cao su giả, một chút nữa mình sẽ giải thích vấn đề này ở phần sau nhé. 


Nỗi lo của người sử dụng

Dạo gần đây một số trang mạng lan truyền nhau về chuyện dùng bao cao su lâu ngày sẽ dẫn đến vô sinh, tuy nhiên vấn đề này chưa được xác thực lắm do chưa tìm được trường hợp nào như thế nên các cặp vợ chồng có vô tình đọc được những bài viết như thế thì không cần phải lo lắng nhé, bao cao su vẫn là phương pháp tránh thai và phòng bệnh truyền nhiễm tốt nhất hiện nay. 

Dùng bao cao su nhiều có tác hại gì hay không?

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế và chuyên gia kế hoạch hóa gia đình thì tính cho đến thời điểm hiện tại bao cao su vẫn là một trong những phương pháp tránh thai và hạn chế khả năng lây lan của bệnh tình dục hiệu quả nhất. Bao cao su được đánh giá là một trong những công cụ tiện dụng nhất vì bạn rất dễ sử dụng và không hề tác động vào bên trong cơ thể của bạn nếu so với việc cấy que tránh thai, tiêm thuốc ngừa thai, sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày.  Bao cao su đơn thuần chỉ là một lớp bao bọc bên ngoài để hạn chế khả năng xâm nhập vào âm đạo của tinh trùng để gây thụ thai, và chất liệu để làm ra một chiếc bao cao su cũng hoàn toàn tự nhiên, khá ít hóa chất bên trong.

Từ lúc bao cao su bắt đầu được sử dụng và phổ biến cho đến hiện nay chưa có ghi nhận nào về việc sử dụng bao cao su lâu ngày sẽ gây hại đến sức khỏe và sinh sản cả. Thậm chí trên các tờ hướng dẫn của bao cao su cũng cảnh báo mọi người về tác dụng phụ mà bao cao su mang lại như gây dị ứng, ngứa, rát...Tuy nhiên các trường hợp bị tác dụng phụ cũng rất hiếm gặp và có nhiều chứng minh cho thấy các phản ứng phụ này không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay sinh sản của người dùng. 

Đối với những trường hợp ngừng sử dụng bao cao su một thời gian dài mà vẫn chưa thụ thai thì đây là một nguyên nhân khác không hề liên quan gì đến bao cao su mà bạn đang sử dụng cả, nguyên nhân gây vô sinh thì rất nhiều các bạn có thể mắc phải một trong những nguyên nhân sau đây:

  • Rối loạn nội tiết tố nữ và nam 

  • Tinh trùng và trứng không ổn định

  • Mắc bệnh phụ khoa

  • Tâm lý bất ổn 

Nếu bạn đang gặp trường hợp như cặp vợ chồng trên, chúng tôi khuyến cáo bạn nên đến các trung tâm y tế để chuẩn đoán sức khỏe sính sản và tìm cho mình một giải pháp hữu hiệu nhất nhé.

Tóm lại câu hỏi "dùng bao cao su nhiều có hại không?" thì mình xin thưa là không nhé, bao cao su cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một trong những biện pháp phòng tránh thai và bệnh truyền nhiễm hữu hiệu nhất, nếu các bạn có vô tình đọc được những thông tin trên mạng hãy tìm hiểu trước khi tỏ ra lo lắng nhé. 

Trường hợp nào sử dụng bao cao su sẽ gây vô sinh?

1. Sử dụng bao cao su kém chất lượng 

Hiện nay, theo thống kê thì 50% bao cao su có mặt trên thị trường Việt Nam là hàng giả, kém chất lượng. Lợi dụng sự thông dụng của bao cao su một số đối tượng đã bắt đầu sản xuất bao cao su giả để bán kiếm lợi nhuận và để tạo ra nhiều lợi nhuận thì những nguyên liệu đầu vào của những chiếc bao cao su này đa số không đảm bảo được chất lượng. Ngoài ra theo các chuyên gia thì các nạn nhân sử dụng bao cao su giả thường bị nhiễm độc kim loại do hàm lượng kim loại có trong bao cao su giả khá nhiều. Đôi khi sử dụng bao cao su giả lâu ngày mà không phát hiện rất dễ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thậm chí là gây vô sinh ở cả nữ lẫn nam.


Bao cao su kém chất lượng

 

2. Không bảo quản bao cao su đúng cách

Cánh mày râu khi đi mua bao cao su về thường nhét sau bóp, ví hoặc sau túi quần, nhìn thì có vẽ không sao nhưng khi bạn để ở những vị trí đó thì bao cao su sẽ chịu một lực ép khi bạn ngồi xuống dễ gây mục và rách bao cao su ảnh hưởng đến chất lượng của nó. Ngoài ra việc để bao cao su tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hiệu quả của bao cao su mà bạn sử dụng.

3. Dùng lại bao cao su 

Việc dùng lại bao cao su nghe có vẽ buồn cười nhưng một số cánh mày râu vẫn thường xuyên làm việc này, nên nhớ bao cao su là sản phẩm chỉ sử dụng một lần và chính bản thân nó cũng chỉ bảo vệ hai bạn được một lần, tuyệt đối không được tái sử dụng bao cao su ngay cả khi bạn lỡ xé ra và không sử dụng thì cũng nên vứt bỏ đi nhé. 


Dùng lại bao cao su cũ

Việc tái sử dụng bao cao su sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ quan sinh dục và ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ phận này, thậm chí gây vô sinh ở cả bạn nam lẫn nữ. 

Kết luận 

Cho dù bạn có sử dụng bao cao su bao nhiêu lần đi nữa thì xin thưa là bao cao su không hề gây hại đến sức khỏe của người dùng trừ khi bạn sử dụng bao cao su kém chất lượng, cho đến hiện tại bao cao su vẫn là một trong những vị "cứu tinh" cho các cặp đôi trong trường hợp chưa muốn mang thai và được đánh giá là phương pháp an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và đạt hiệu quả lên đến 97%, sau khi đọc bài viết này bạn nên yên tâm sử dụng nhé. 

Xem thêm : 

Tin liên quan

Bình luận

top