Bài tập Kegel tăng kích thước cậu nhỏ cho nam hiệu quả

Bài tập Kegel là một bài tập phổ biến cho những ai muốn gia tăng khả năng trong chuyện "chăn gối", mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra từ 5 đến 10 phút là đã có thể hoàn thành bài luyện tập của mình, bài tập này được đánh giá là có lợi cho cả nam giới lẫn nữ giới trong vấn đề tình dục, giúp cải thiện khả năng quan hệ và tăng cường sinh lý, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể cách tập và bài tập như thế nào để các bạn có thể tham khảo và tự thực hành tại nhà. 

Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel do Arnold Kegel Henry là bác sĩ phụ khoa của Mỹ vào năm 1948, đây là một trong những bài tập giúp cải thiện cơ sàn chậu và hỗ trợ các cơ quan sinh dục có thể làm việc được tốt hơn và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiềm chế khả năng đi vệ sinh của hay rối loạn chức năng dạ dày thì việc tập bài tập Kegel là một điều cần thiết bởi nó không chỉ giúp bạn cải thiện cả về khả năng "giường chiếu" của mình nữa, bài tập này đều phổ biến cho cả nam lẫn nữ nếu duy trì tập luyện đều đặn thì sẽ đạt được kết quả rất khả quan bởi do những cơn cực khoái đến từ kết quả co thắt nhanh của các cơ sàn chậu.

Bài tập Kegel dành cho nam giới 

Bài tập Kegel cho nam


Để thực hiện được bài tập này, trước tiên bạn nam cần phải xác định được vị trí cơ sàn chậu, sau đó bạn có thể thực hiện các động tác như nhịn tiểu hoặc bạn cũng có thể sử dụng một cách khác liên quan đến việc tưởng tượng rằng bạn đang nhịn việc "xì hơi" mà không thắt chặt bụng hoặc mông lại cụ thể như sau:

Bước 1: Làm ấm cơ thể

- Đầu tiên các bạn nam thực hiện động tác xiết chặt cơ sàn chậu giống lúc nhịn đi tiểu trong vòng 03 giây sau đó xiết chặt lại.

- Bạn lặp lại động tác này khoảng 04 lần cho 01 lần tập.

- Sau đó thả lỏng khoản 10 giây rồi mình sẽ chuyển qua bước 02 nhé.

Bước 2: Tăng tốc

- Bước 2 cũng giống bước 1 nhưng bạn thực hiện động tác này nhanh hơn một chút, thực hiện lại động tác xiết chặt cơ sàn chậu trong vòng 1 giây, rồi thả lỏng 1 giây và xiết chặt lại.

- Làm đi làm lại như thế khoảng 10 lần để tăng khả năng hiệu quả. 

- Thực hiện xong bạn thả lỏng khoảng 10 giây để tiếp tục sang bước 3.

Bước 3: Củng cố

- Bạn vẫn sẽ thực hiện động tác xiết cơ sàn chậu lại trong vòng 8 giây sau đó thả lỏng 4 giây và tiếp tục xiết chặt lại.

- Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 04 lần nữa là bạn sẽ hoàn thành một lần tập Kegel.

Toàn bộ quá trình này khoảng 02 phút luyện tập, bạn có thể thực hiện bài tập này khoảng 3 đến 4 lần một ngày để quen dần, nếu cảm thấy khó khăn hãy cố gắng và bình tĩnh tập luyện từ từ và canh tốc độ để thực hiện, nếu cảm thấy khó quá thì hãy tập co thắt từ từ đến lúc quen thì mình tăng tốc để đạt được hiệu quả cao nhất mà bài tập này mang lại.

Lợi ích của bài tập Kegel dành cho nam giới

Bài tập này mang lại lợi ích không nhỏ cho nam giới, nhất là đối với các bạn không kiểm soát được quá trình đào thải những chất thải ra bên ngoài, đồng thời vấn đề cương dương và bệnh xuất tinh sớm cũng sẽ được cải thiện khi thực hiện bài tập này, một điểm cộng cho bài tập này nữa đó là sẽ giúp tăng khoái cảm trong quan hệ tình dục ở cả nam lẫn nữ giới. 

Bài tập Kegel dành cho nữ giới

Bài tập Kegel cho nữ


Để thực hiện được bài tập này các chị em nên cố gắng tìm đúng vùng cơ ở xương chậu và tuyệt đối không sử dụng các cơ của chân, mông hoặc bụng và đồng thời chị em nên kiểm soát luồng khí hít vào thở ra một cách đều đặn, cách thực hiện cụ thể như sau:

Cấp độ 1: Thực hiện động tác nhịn tiểu

Hãy thực hiện động tác co thắt vùng cơ âm đạo bằng cách giống như lúc bạn đi tiểu và ngắt ngang giữa chừng, khi đã thực hiện được bạn bắt đầu lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần trong 01 ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để kiểm tra xem bạn có thực hiện đúng động tác hay chưa thì bạn có thể đặt tay lên bụng trong lúc tập luyện, nếu có cảm giác cơ bụng của mình phập phồng lên xuống là chưa đạt, một số lưu ý khi tập bạn nên giữ hơi thở đều, chậm và sâu.

Cấp độ 2: Sử dụng ngón tay

Đây là cấp độ 2 của bài tập và mức độ khó thực hiện sẽ cao hơn mốt chút, để làm tốt bài tập này điều đầu tiên là bạn nên đi vệ sinh tay thật sạch, sau đó lau khô và luồng tay vào bên trong âm đạo sau đó thực hiện động tác thắt vùng âm đạo lại kẹp lấy ngón tay của bạn. Chắc chắn lúc mới thực hiện sẽ khó nhưng nếu cố gắng thì sẽ đạt được kết quả khả quan.

Cấp độ 3: Nguyên tắc 5 giây

Cấp độ này sẽ thực hiện sau khi bạn hoàn thành bài tập số 2 ở bên trên:

- Co thắt âm đạo ở mức nhẹ, sau đó giữ nguyên khoảng 5 giây 

- Sau đó thắt chặt vào một chút nữa, giữ nguyên 5 giây.

- Co thắt âm đạo hết mức có thể và vẫn giữ nguyên 5 giây

- Sau khi thực hiện xong, bạn bắt đầu làm quá trình này nhưng ngược lại, từ mạnh xuống nhẹ và mỗi lần vẫn giữ nguyên 5 giây 

Cấp độ 4: Thực hiện liên tục nhiều lần

Đây là mức độ cao nhất của bài tập, bạn nên thực hiện bài tập này khi đã thành thạo 3 cấp độ trên và bài tập được thực hiện như sau:

- Co thắt cơ âm đạo trong vòng 3 giây, lặp đi lặp lại liên tục khoảng 10 lần

- Thực hiện động tác tương tự nhưng với mức độ nhanh hơn, lặp đi lặp lại 25 lần

- Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng hút một vật gì đó vào bên trong âm đạo của mình, giữ nguyên trong khoảng 3 giây sau đó thả lỏng, lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

- Hãy tưởng tượng như bạn đang cố gắng đẩy một vật gì đó từ âm đạo ra bên ngoài, giữ nguyên trong khoảng 3 giây sau đó thả lỏng và lặp đi lặp lại động tác này 10 lần. 

Lợi ích bài tập Kegel đối với nữ giới

Chỉ mất vài phút cho một bài tập, nếu có thời gian các bạn nữ nên tập luyện để cải thiện tình trạng mất kiểm soát đường tiết niệu hay mất kiểm soát đường ruột, bài tập này mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ hơn là cánh mày râu, nhất là đối với những bạn nữ sau khi sinh và đã quan hệ tình dục, ngoài ra bài tập này còn mang lại kết quả tích cực cho phụ nữ khi những cơn khoái cảm sẽ dễ dàng đến với bạn hơn, giảm đau âm đạo và vùng chậu suốt quá trình quan hệ. 

Những lưu ý khi thực hiện bài tập Kegel

Lưu ý khi luyện tập bài tập kegel


Một số vấn đề mà mình muốn các bạn lưu ý trước khi thực hiện bài tập này:

  • Hãy đi vệ sinh và đảm bảo bên trong bàng quang không còn nước tiểu, hoặc ít nhất là bạn không có cảm giác mắc tiểu trước khi bắt đầu bài tập, điều này đặc biệt quan trọng. Nếu bàng quang bạn đầy nước bạn sẽ cảm thấy đau khi thực hiện các động tác co thắt, thậm chí tình trạng rò rĩ nước tiểu có thể xảy ra.

  • Hãy thả lỏng, thở đều, điều tiết hơi thở của mình trong khi tập để ép cơ chậu ở mức tối đa bởi việc giữ hơi thở sẽ làm tăng áp lực lên cơ bụng rất dễ dẫn đến tình trạng hiểu lầm là mình đã thực hiện đúng động tác

  • Nếu có thể bạn nên bổ sung cấp độ khó lên bằng cách tập nâng những vật nặng bằng cơ vùng âm đạo, tuy nhiên không nên cố gắng quá sức nhé.

  • Hãy cố gắng duy trì bài tập hằng ngày để đạt được hiểu quả tốt nhất mà nó mang lại 

Nếu có thời gian hãy cố gắng thực hiện những bài tập này để củng cố cho cơ sàn chậu của mình được khỏe mạnh và cải thiện khả năng quan hệ tình dục của mình, bài tập này không cần bạn phải có những dụng cụ hoặc chiếm quá nhiều không gian trong nhà của bạn, nếu chịu khó và tập luyện đúng bài bản thì sẽ đạt được kết quả khả quan và cơ sàn chậu sẽ rất biết ơn bạn đây. 

Xem thêm : 

Tin liên quan

Bình luận

top