Phân biệt bao cao su nam và nữ

Cách duy nhất mà bạn có thể được bảo vệ và ngặn chặn các bệnh liên quan đến tình dục cũng như tránh mang thai ngoài ý muốn là là bằng cách sử dụng bao cao su và màng chắn.


Bao cao su nam

 

Bao cao su nam là loại bao được làm từ chất liệu cao su latex hoặc các loại nhựa tổng hợp được đeo vào một dương vật đang cương cứng. Nó thu thập các tinh trùng và ngăn chúng xâm nhập vào âm đạo và tử cung.  Bao cao su có mức độ an toàn là 98%, trong trường hợp bạn sử dụng đúng cách. Gần hai trong mười phụ nữ (18%) vẫn sẽ có thai sử dụng bao cao su, thường vì bao cao su không được sử dụng đúng cách. 

Bao cao su không có hiệu quả như thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai hoặc thuốc tiêm tránh thai. Bạn phải sử dụng một cái mới mỗi khi bạn có quan hệ tình dục và cần cẩn thận, tỉ mỉ để đeo vào và tháo ra một cách chính xác. Các chất bôi trơn gốc nước nên được sử dụng mỗi khi bạn sử dụng bao cao su, điều này sẽ làm giảm nguy cơ bao bị hỏng. Nên nhớ chỉ sử dụng một lần.

Tác dụng phụ  

Thường bao cao su sẽ không có tác dụng phụ, trừ khi bạn hoặc đối tác của bạn bị dị ứng với cao su latex hoặc các chất bôi trơn. Trường hợp dị ứng với bao cao su tổng hợp là cực kỳ hiếm.  

 Ưu điểm 

Giảm nguy cơ mang thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs), kể cả HIV / AIDS.  Chúng có thể được mua tại quầy tính tiền của cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Bạn không cần toa bác sĩ. 

Nhược điểm  

Các vật liệu được sử dụng trong bao cao su nam rất dễ hư hỏng vì vậy chúng cần phải được giữ ở nơi thoáng mát và sử dụng trước ngày hết hạn. Chất bôi trơn gốc dầu như dầu bôi trơn và dầu massage không nên được sử dụng với bao cao su latex vì các sản phẩm này làm tăng nguy cơ hỏng bao cao su.   


Bao cao su nữ 

Bao cao su nữ thường được làm từ chất nhựa mềm và mỏng có tên gọi polyurethane. Nữ giới sẽ đặt nó vào bên trong âm đạo để ngăn chặn tinh dịch vào bên trong tử cung trong quá trình quan hệ.

Bao cao su nữ có hiệu quả khoảng 95% nếu bạn sử dụng đúng cách và đúng trình tự trong quá trình quan hệ. Khoảng hai trong mười phụ nữ (20%) vẫn sẽ có thai sử dụng bao cao su nữ, thường là bởi vì bao cao su không được sử dụng đúng cách.  

 Chúng được làm bằng polyurethane và đang sẵn bôi trơn bằng chất bôi trơn silicon. Chất bôi trơn gốc dầu có thể được sử dụng với bao cao su nữ. Bao cao su dành cho chỉ sử dụng một lần; bạn phải sử dụng một cái mới mỗi khi bạn có quan hệ tình dục.Trong quá trình quan hệ, nếu bạn nam mang bao thì nữ giới không nên mang thêm bao vì sự cọ xát dễ làm hỏng bao. 

Tác dụng phụ  

Bao cao su nữ thường không gây ra các tác dụng phụ, trừ khi bạn bị dị ứng với polyurethane hoặc các chất bôi trơn. Trường hợp này thường rất hiếm khi xảy ra.

Ưu điểm  

Có thể mang vào trước quan hệ tình dục và không cần phải được loại bỏ ngay lập tức sau khi giao hợp.  Giảm nguy cơ mang thai và các bệnh lây qua đường tình dục Không cần phải gặp bác sĩ để kê toa khi muôn sử dụng 

 

Tin liên quan

Bình luận

top