Những vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Nói đúng ra, không thể có thai từ quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Tuy nhiên, nếu tinh dịch đi vào âm đạo bất cứ lúc nào, thì việc mang thai có thể xảy ra. Có nhiều câu chuyện liên quan đến việc mang thai và quan hệ tình dục, chẳng hạn như liệu một người có thể mang thai từ màn dạo đầu hay không và liệu phương pháp kéo ra có hiệu quả hay không.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những lỗi sai trong các quan niệm này và nhiều hơn nữa. Chúng tôi cũng sẽ khám phá sự thật đằng sau những quan niệm sai lầm.


Mang thai và quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Một người phụ nữ với một thử nghiệm mang thai tự hỏi bạn có thể mang thai từ hậu môn. Phụ nữ chỉ có thể mang thai nếu tinh dịch rò rỉ ra khỏi hậu môn hoặc tràn vào âm đạo. Mang thai chỉ xảy ra khi một tinh trùng sống, chứa trong tinh dịch, bơi được tới trứng trưởng thành trong tử cung hoặc ống dẫn trứng.


Quan hệ tình dục qua đường hậu môn


Tổ chức Sức khỏe Tình dục Hoa Kỳ định nghĩa quan hệ tình dục qua đường hậu môn là khi nam giới đặt dương vật của họ vào hậu môn của người khác. Về lý thuyết, điều này sẽ giữ cho tất cả tinh dịch và tinh trùng tách ra khỏi âm hộ và âm đạo.

Tuy nhiên, nếu tinh dịch rò rỉ ra khỏi hậu môn hoặc tràn vào âm đạo, thì vẫn hoàn toàn có khả năng mang thai. Mặc dù cơ hội mang thai từ quan hệ tình dục qua đường hậu môn là khá thấp, nhưng nguy cơ bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục lại cao hơn nhiều.

Để giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm, bạn cần lưu ý luôn luôn sử dụng bao cao su trong bất kỳ loại hoạt động tình dục nào.


Bạn có thể bị STI từ quan hệ tình dục qua đường hậu môn?

Có nguy cơ lây truyền hoặc mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khi quan hệ qua đường hậu môn cao hơn quan hệ tình dục qua đường âm đạo, đặc biệt nếu mọi người không sử dụng bao cao su.

Điều này là do trực tràng không tự sản xuất chất bôi trơn và da rất mềm nên có thể dễ rách. Nếu cấu trúc da bị vỡ, việc nhiễm trùng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Những bệnh có thể dễ dàng lây nhiễm qua đường hậu môn bao gồm:

  • HIV 
  • HPV
  •  Virus viêm gan 
  • Bệnh giang mai
  • Bệnh lậu Virutherpes
  • Hlamydia 
  • Mụn cóc sinh dục 

Để giảm nguy cơ mắc hoặc lây truyền các loại bệnh lây nhiễm khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn, điều rất quan trọng là sử dụng bao cao su mọi lúc, ngay cả trên đồ chơi tình dục. Thay đổi bao cao su nếu chuyển sang hoặc từ quan hệ tình dục qua đường hậu môn qua âm đạo hoặc miệng.

Cũng cần lưu ý là nên sử dụng nhiều chất bôi trơn để ngăn ngừa tổn thương cho da. Chỉ sử dụng chất bôi trơn gốc nước, vì chất bôi trơn gốc dầu có thể phá vỡ bao cao su.


Những quan niệm sai lầm khác

Một số quan niệm sai lầm phổ biến xung quanh sức khỏe tình dục bao gồm:

Bạn có thể tránh mang thai bằng phương pháp kéo ra? 

Để tránh mang thai, điều quan trọng là sử dụng bao cao su trong bất kỳ hoạt động tình dục nào. Hy vọng ngăn ngừa mang thai bằng cách loại bỏ dương vật trước khi xuất tinh không phải là một hình thức kiểm soát sinh sản đáng tin cậy.


Lầm tưởng về tình dục qua đường hậu môn


Một người đàn ông có thể khó nói rằng họ sắp xuất tinh, hoặc kiểm soát nó, và chất lỏng mà cơ thể tiết ra trước khi xuất tinh (preum) có thể chứa tinh trùng. Theo Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Trẻ, 22% phụ nữ sử dụng các biện pháp rút ra sẽ có thai trong vòng một năm.

Bạn có thể mang thai từ màn dạo đầu? 

Chạm và vuốt ve, ngay cả khi khỏa thân, không có khả năng gây mang thai. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng các phương pháp ngăn cách khi có sự tiếp xúc thân mật giữa hai bộ phận sinh dục.

Nếu trong màn dạo đầu, có tinh dịch trên quần áo, tay hoặc bất cứ nơi nào gần âm đạo, tinh trùng có thể đi qua cổ tử cung và từ cổ tử cung vào ống dẫn trứng dẫn đến việc mang thai.

Có thể thủ dâm trước khi quan hệ tình dục làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới đủ để tránh thai?

 Theo Plazed Parenthood, thủ dâm không làm giảm số lượng tinh trùng của một cá nhân. Đây không phải là một cách hiệu quả để tránh thai.

Có an toàn hơn khi sử dụng hai bao cao su thay vì một? 

Sử dụng hai bao cao su nguy hiểm hơn sử dụng một. Sử dụng hai bao cao su làm tăng ma sát và làm cho nhiều khả năng một hoặc cả hai sẽ bị vỡ hoặc rách. Bao cao su chỉ hiệu quả khi mọi người sử dụng đúng cách. Hãy lưu ý luôn luôn làm theo hướng dẫn.

Bạn có thể sử dụng bọc nhựa hoặc bóng bay thay vì bao cao su?

 Không sử dụng các phương pháp rào cản không được chấp thuận để tránh mang thai hoặc lây lan các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bao cao su sử dụng một thiết kế cụ thể đã được kiểm chứng để ngăn chặn những điều này.

Việc gội rửa sau khi quan hệ tình dục ngăn ngừa mang thai? 

Gội rửa - nghĩa là phun nước hoặc chất lỏng khác vào âm đạo để rửa sạch - không phải là cách tốt để tránh thai vì nó sẽ không loại bỏ tất cả tinh trùng.


Tinh trùng xâm nhập vào trứng


Hầu hết các bác sĩ không khuyên mọi người gội hoặc rửa bên trong âm đạo của họ vì không cần phải làm như vậy và vì nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Có phải thuốc tránh thai ngăn ngừa mang thai ngay khi một người bắt đầu dùng nó? Phải mất đến 7 ngày sau khi một phụ nữ bắt đầu dùng thuốc tránh thai để chúng có hiệu quả.


Kết luận

Mang thai do quan hệ tình dục qua đường hậu môn là rất hiếm. Tuy nhiên, mắc các bệnh lây nhiễm luôn có nhiều khả năng, vì vậy hãy sử dụng bao cao su khi giao hợp qua đường hậu môn luôn là một ý tưởng hay - ngay cả khi mang thai không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Nhiều lầm tưởng phổ biến về những gì không ngăn ngừa việc mang thai - chẳng hạn như gội rửa sau khi quan hệ - đơn giản là không đúng sự thật.

Theo nguyên tắc chung, những người hoạt động tình dục nhưng tìm cách tránh mang thai nên luôn luôn sử dụng các hình thức kiểm soát sinh sản đã được chứng minh. Ngoài ra, việc sử dụng bao cao su thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh lây nhiễm.

Nói chuyện với một chuyên gia hay bác sĩ sóc sức khỏe hoặc tìm kiếm các nguồn thông tin đáng tin cậy về tình dục an toàn để tìm hiểu thêm về các hình thức kiểm soát sinh sản hiệu quả.

Xem thêm : 

Gel bôi trơn hậu môn California Exotic

Gel bôi trơn hậu môn cao cấp Jo H2O

Tin liên quan

Bình luận

top