Làm gì khi bị xuất tinh sớm?

Tôi 53 tuổi. Đã vài tháng nay, tôi có triệu chứng của chứng xuất tinh sớm. Tôi rất lo lắng và mặc cảm với vợ.

Tôi 53 tuổi. Đã vài tháng nay, tôi có triệu chứng của chứng xuất tinh sớm. Tôi rất lo lắng và mặc cảm với vợ. Xin bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân và cách khắc phục căn bệnh này.

                                                                                                                                          Việt Anh (Hải Dương)

Xuất tinh là một phản xạ có sự chi phối của nhiều cơ quan trong cơ thể, diễn ra 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu - chuẩn bị xuất tinh diễn ra trong một thời gian, đó là tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được.

Các áp lực từ công việc, cuộc sống, tuổi tác, bệnh tật, lối sống không khoa học, sử dụng nhiều rượu bia... là những nguyên nhân luôn rình rập khiến bạn rơi vào tình trạng dở khóc dở cười mỗi khi yêu. Trong lòng thì muốn cuộc yêu kéo dài để làm hài lòng đối tác nhưng thực tế thì cuộc yêu chỉ diễn ra ngắn ngủi là cậu nhỏ đã vội xìu. Tình trạng về đích sớm khiến quý ông bực tức, căng thẳng, đôi khi tự ti.


Về cơ bản, về đích sớm là một tình trạng của xuất tinh sớm và yếu sinh lý, do vậy cần được khắc phục kịp thời, đúng cách. Cả hai nên tìm hiểu những cách tiếp cận phù hợp khi quan hệ tình dục. Vì vùng nhạy cảm của nam giới nằm ở quy đầu, do đó, khi yêu không nên thao tác quá nhanh hay quá mạnh mà hãy từ từ. Khi thấy sắp về đích, nam giới hãy dừng mọi hoạt động có tính kích thích lại, thả lỏng các cơ để kéo dài thời gian.

Bạn nên dành thời gian thư giãn để giảm căng thẳng, tạo tâm lý tốt khi quan hệ tình dục. Hằng ngày, nên luyện tập các động tác giúp cơ đáy chậu khỏe (bài tập Kegel dành cho nam giới) sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc kiểm soát xuất tinh.

Để tìm hiểu đúng nguyên nhân và cách điều trị, bạn nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp tại các phòng khám nam khoa.

Tin liên quan

Bình luận

top