Bao cao su nữ : Ưu nhược điểm và cách sử dụng bạn cần biết

Bao cao su nữ là một túi linh hoạt được đưa vào âm đạo hoặc hậu môn trước khi quan hệ. Chúng có thể giúp ngăn ngừa mang thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong quá trình giao hợp, vỏ bọc silicon mỏng, polyurethane hoặc nitrile sẽ chứa tinh dịch và ngăn chúng xâm nhập vào cơ thể.

Đặc điểm của bao cao su nữ


Bao cao su nữ trông khác với bao cao su nam. Bao cao su nữ thường là dạng túi có một vòng mềm, thay đổi linh hoạt ở mỗi đầu. Nếu được sử dụng đúng cách, chúng có hiệu quả đến 95% trong việc ngừa thai, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với bao cao su nam, loại có hiệu quả 98%.


Đặc điểm của bao cao su nữ

Sử dụng đúng cách, bao cao su nữ có hiệu quả 95% Bao cao su nữ thường không chứa latex. Chúng bảo vệ một khu vực rộng hơn của cơ thể hơn bao cao su nam. Bao cao su nữ thường có thể được mua qua quầy tại các hiệu thuốc. Được cấp phép để bán mà không cần kê đơn Không sử dụng chất bôi trơn gốc dầu với bao cao su nữ.

Bao cao su nữ có hiệu quả không?

Để bao cao su nữ có hiệu quả trong việc ngừa thai, nó phải được sử dụng đúng cách. Bao cao su nữ có hiệu quả 95% trong việc ngừa thai khi sử dụng đúng cách, với tỷ lệ thất bại rơi vào khoảng 5%.

Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy, do sử dụng không chính xác, chúng có hiệu quả 79%. Mỗi năm, cứ 100 người sử dụng bao cao su nữ thì có 21 phụ nữ mang thai. So sánh với bao cao su nam thì tỉ lệ này rơi vào khoảng 85%. Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn khi sử dụng bất kỳ loại bao cao su nào. 

Cách sử dụng bao cao su nữ


Trước khi quan hệ, bạn nên để bao cao su nữ vào, tuy nhiên thời gian tối đa để đảm bảo chúng hoạt động tốt là 8h.

Để đeo bao đúng cách, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

  • Xe dọc phần vỏ để lấy bao ra ngoài, cần lưu ý làm cẩn thận để tránh hư hỏng bao. 
  • Kiểm tra hạn sử dụng và mở gói cẩn thận, để tránh làm rách.
  • Đặt vào âm đạo Chú ý phần vòng trong thường nhỏ hơn phần đầu. 
  • Đây là phần bạn sẽ chèn vào thành âm đạo. Nếu bạn muốn thêm dầu bôi trơn hoặc thêm chất diệt tinh trùng, thì hãy thêm vào ngay lúc này. 
  • Chọn một vị trí thư giãn, thoải mái, có thể đứng bằng một chân trên ghế, nằm xuống, ngồi hoặc ngồi xổm
  • Chụm hai bên của vòng trong ở đầu kín và đẩy nó vào âm đạo 
  • Đẩy vòng càng xa càng tốt, tuy nhiên bạn phải đảm bảo nó không bị xoắn. 
  • Bỏ ngón tay ra, để vòng ngoài nhôi ra khoảng 1 cm bên ngoài âm đạo. 
  • Trong lúc quan hệ, hướng dẫn dương vật vào lỗ bao cao su, kiểm tra xem nó đã cố định chưa hay có bị trượt sang một bên không. 
  • Hủy bỏ ngay sau khi quan hệ. 
  • Vặn phần bên ngoài để bọc tinh dịch bên trong, và nhẹ nhàng rút ra, chú ý không làm đổ bất kỳ tinh dịch nào. 
  • Vứt bỏ bao cao su vào thùng rác. 
  • Để sử dụng cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn, hãy tháo vòng trong, đẩy bao cao su vào bằng ngón tay và để vòng ngoài treo ra ngoài.

Tuy nhiên, lưu ý rằng bao cao su nữ vẫn chưa nhận được sự chấp thuận chính thức để sử dụng trong giao hợp qua đường hậu môn.

Ưu điểm của bao cao su nữ


Bao cao su nữ là một lựa chọn tốt về kiểm soát sinh sản vì chúng:

An toàn, đơn giản và thuận tiện Có thể được sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt Có thể được sử dụng với chất diệt tinh trùng Có thể được thêm vào trước tối đa 8 giờ hoặc là một phần của màn dạo đầu tình dục Có thể được sử dụng bởi những người bị dị ứng latex Có thể được sử dụng với chất bôi trơn silicon và nước Sẽ không ảnh hưởng đến nội tiết tố của phụ nữ Không yêu cầu dương vật cương cứng để giữ nó đúng chỗ Vòng ngoài có thể tăng cường kích thích âm vật ở một số phụ nữ.


Ưu điểm của bao cao su nữ


Chúng cũng có diện tích rộng hơn bao cao su nam. Bằng cách này, nó có thể cung cấp thêm sự bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh papillomavirus ở người (HPV) và herpes. Cũng cần lưu ý là bao cao su nữ chỉ có một kích cỡ duy nhất.

Nhược điểm của bao cao su nữ


Có một số hạn chế khi sử dụng dòng sản phẩm này có thể kể đến như : 

Gây dị ứng ở một số người có da nhạy cảm hay tiền sử dị ứng với cao su Gây khó chịu cho âm đạo

Nó cũng có thể trượt sâu vào âm đạo hoặc hậu môn trong khi giao hợp. Cảm giác tình dục có thể bị giảm, và có thể có tiếng ồn trong quan hệ tình dục. Nó ít kín đáo hơn các hình thức tránh thai khác. Nó đắt hơn bao cao su nam và có thể khó tìm hơn. Lý do cần thận trọng bao gồm:

Nó có tỷ lệ hiệu quả thấp hơn so với các phương pháp không rào cản khác. Nó không được chính thức phê duyệt cho giao hợp qua đường hậu môn. Mỗi bao cao su nữ chỉ có thể được sử dụng một lần. Cần nhiều nghiên cứu hơn về hiệu quả của nó trong việc bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục Bạn cần học cách sử dụng nó đúng cách.

Mẹo sử dụng bao cao su nữ


Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cung cấp một số lời khuyên để sử dụng an toàn và hiệu quả bao gồm

Đọc hướng dẫn gói và kiểm tra ngày hết hạn Bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát Kiểm tra bao cao su cho việc lủng hay bị lỗi trước khi sử dụng Sử dụng chất bôi trơn để chống hỏng cũng như cọ xát.


Mẹo sử dụng bao cao su nữ


Sử dụng bao cao su nữ từ đầu đến cuối, mỗi lần bạn quan hệ Không bao giờ làm như sau:

Không bao giờ sử dụng bao cao su nam với bao cao su nữ, vì chúng có thể cọ xát và làm hỏng lẫn nhau. Không bao giờ sử dụng lại bao cao su nữ. Không bao giờ xả bao cao su vì chúng có thể làm tắc cống và gây hại cho môi trường.

Bạn có thể mua bao cao su nữ ở đâu?


Bao cao su nữ thường có giá khoảng 50 ngàn cho mỗi chiếc, hay 500 ngàn cho một gói 12 chiếc, nhưng cũng có một số tổ chức cung cấp chúng miễn phí. Tuy nhiên hiện nay bạn có thể mua chúng mà không cần phải tới các điểm mua bán, rất phù hợp với những bạn ngại mua các mặt hàng này.

Chỉ cần bạn sử dụng các thiết bị kết nối mạng là đã có thể mua ngay sản phẩm một cách nhanh chóng và kín đáo. Tuy nhiên cũng cần lưu ý lựa chọn những cửa hàng có uy tín tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm gián đoạn cuộc yêu.

 

Tin liên quan

Bình luận

top