Xuất tinh sớm ở nam giới có phải do vấn đề về yếu sinh lý


Yếu sinh lý được cho là một bệnh phổ biến ở nam giới từ độ tuổi ngoài 30, theo thống kê tại Việt Nam có trên 40% nam giới gặp phải các vấn đề về sinh lý, 43% cuộc hôn nhân đổ vỡ vì lý do tương tự đủ để cho bạn hiểu rõ mức độ quan trọng của vấn đề "chăn gối" của các cặp vợ chồng được đề cao như thế nào, tuy nhiên lại có nhiều câu hỏi cho chúng tôi rằng xuất tinh sớm có phải là do yếu sinh lý gây ra hay không, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ về vấn đề này, giờ chúng ta bắt đầu nhé. 

1. Tổng quan về bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý là một trong những căn bệnh "nhạy cảm" của cánh mày râu, có thể nói vấn đề sinh lý là một trong những nhu cầu cấp thiết nhất của các cặp vợ chồng và yếu sinh lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề "chăn gối" của cả hai, tình trạng yếu sinh lý có thể nói đơn giản là tình trạng dương vật không thể hoặc khó cương cứng hoặc nếu cương cứng được thì chỉ trong thời gian ngắn không đủ để tạo ra một "cuộc yêu" trọn vẹn cho bạn tình của mình, yếu sinh lý có thể dẫn đến vô sinh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.


Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới


Một người nam giới sẽ bị yếu sinh lý nếu gặp phải một trong những dấu hiệu sau đây:

  • Không còn cảm giác khi quan hệ tình dục hoặc giảm ham muốn tình dục 

  • Rối loạn khả năng cương dương, dương vật không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong khoảng thời gian ngắn.

  • Khi xuất tinh thường xuyên xuất hiện cảm giác đau nhức dương vật

  • Quan hệ tình dục không còn mang lại được cảm giác cực khoái.

Đây là 04 dấu hiệu để bạn có thể dễ dàng nhận biết mình đang bị yếu sinh lý, nếu bạn đang mắc một trong những dấu hiệu trên thì hãy cố gắng đến phòng khám để trao đổi và tìm hướng giải quyết với bác sĩ nhé. 


2. Nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới


Nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới thì rất nhiều, có thể kể đến một trong những nguyên nhân phổ biến như:

  • Tuổi tác, tâm lý bất ổn, thường xuyên bị stress, gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, lạm dụng những chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia...

  • Do người bị yếu sinh lý mắc các bệnh lý liên quan như suy thận, tiểu đường, quai bị hoặc mắc phải các bệnh liên quan đến đường tình dục.

  • Do tác dụng phụ của những loại thuốc mà bạn sử dụng

  • Di chứng của việc phẫu thuật cắt bao quy đầu

  • Không giữ gìn vệ sinh răng miệng khiến cho mạch máu bị tắc nghẽn gây khó khăn cho khả năng cương dương.

  • Có những thói quen xấu trong sinh hoạt tình dục sẽ làm giảm ham muốn nếu kéo dài sẽ gây rối loạn chức năng tình dục.

  • Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt Kali, Vitamin A, Vitamin E, Axit Amin, Kẽm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng sản xuất tinh trùng. 


Nguyên nhân dẫn đến việc xuất tinh sớm ở nam giới


3. Xuất tinh sớm là gì?

Nhiều cánh mày râu đôi khi chỉ cần một nụ hôn sâu hoặc kích thích bên ngoài thôi đã đủ làm cho "cậu bé" của những anh chàng này không "cầm cự" được, tình trạng này được gọi là xuất tinh sớm ở nam giới, đây là tình trạng đầu dương vật của bạn quá nhạy cảm khiến cho quá trình lên đỉnh và xuất tinh nhanh hơn bình thường, căn bệnh này không giống yếu sinh lý ở chỗ là nam giới khi mắc bệnh vẫn có ham muốn tình dục, dương vật vẫn cương cứng để tiến hành quan hệ nhưng lại xuất tinh quá nhanh so với những người bình thường và không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh của bản thân.

Khi tiến hành nghiên cứu về bệnh xuất tinh sớm ở nam giới, các nhà khoa học chỉ ra bệnh xuất tinh sớm là một dấu hiệu của bệnh Trầm Cảm, hai căn bệnh này có nhiều mối liên quan với nhau nên khi bị xuất tinh sớm cánh mày râu nên sắp xếp thời gian để điều trị kịp thời tránh mắc phải những căn bệnh có liên quan như Trầm Cảm.

Tình trạng xuất tinh sớm ở cánh mày râu ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện "chăn gối" của các cặp vợ chồng, thậm chí có rất nhiều gia đình ly hôn do người chồng không đáp ứng được nhu cầu sinh lý của người vợ, nếu gặp phải vấn đề này cánh mày râu nên chú ý điều trị sớm nhất có thể nhé.


4. Xuất tinh sớm có phải do vấn đề về yếu sinh lý gây ra không?


Hiện nay nhiều bạn nam vẫn chưa phân biệt được giữa xuất tinh sớm và yếu sinh lý nên thường hay nhầm tưởng hai bệnh lý này là một dẫn đến việc điều trị bị lệch hướng và khiến cho bệnh tình ngày càng trần trọng hơn nữa.


Xuất tinh sớm ở nam giới có phải do yếu sinh lý


Đối với trường hợp bị yếu sinh lý thì có thể sẽ xảy ra tình trạng xuất tinh sớm và xuất tinh sớm trong trường hợp này sẽ được coi là một trong những triệu chứng của yếu sinh lý. Còn đối với các bạn nam bị xuất tinh sớm thì họ chỉ không kiểm soát được việc xuất tinh của bản thân nhưng khả năng ham muốn và cảm giác khi quan hệ tình dục vẫn có chứ không phải mất cảm giác như bệnh yếu sinh lý. 

Xét theo y học thì bệnh xuất tinh sớm là một bệnh độc lập, nam giới mắc phải bệnh này vẫn có cảm giác và ham muốn trong chuyện tình dục, vẫn có khả năng phục vụ nhu cầu cho "bạn tình" của mình và phục vụ nhu cầu sinh lý của bản thân.

Về bản chất thì hai căn bệnh này hoàn toàn độc lập với nhau, vì thế các bạn nam khi mắc bệnh cần phải phân biệt được 02 loại bệnh này thì mới tìm ra giải pháp điều trị tốt nhất và mau khỏi nhất.


5. Làm gì khi phát hiện mình bị yếu sinh lý và xuất tinh sớm

Phải làm gì khi bị yếu sinh lý


Hiện nay, với sự phát triển của y học, bệnh xuất tinh sớm không còn là một căn bệnh nan y và hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bằng cách kết hợp sử dụng thuốc và các liệu trình tâm lý. Khi phát hiện mình bị xuất tinh sớm hoặc yếu sinh ý hãy mạnh dạn đến các phòng khám để được tư vấn tìm ra giải pháp tốt nhất để điều trị cho bạn. Ngoài việc điều trị bản thân bạn cũng phải cố gắng hợp tác, để đạt được kết quả tốt nhất thì ngoài việc điều trị theo yêu cầu của bác sĩ các bạn nam nên:

  • Tăng cường bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như Kali, Kẽm, Vitamin A, Vitamin E, Axit Amin... để hỗ trợ cho việc điều trị được tốt hơn. 

  • Hãy từ bỏ thói quen hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích như bia, rượu. Nếu quá khó khăn hoặc do nguyên nhân công việc thì bạn nên hạn chế lại những thói quen này. 

  • Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao hằng ngày để sức khỏe được cải thiện, giảm áp lực và giảm stress giúp cho bệnh tình được thuyên giảm phần nào.

  • Hãy sắp xếp công việc, lên kế hoạch nghĩ ngơi đúng giờ giấc và đừng ép mình phải làm việc quá sức để tránh mệt mỏi, áp lực, suy nghĩ nhiều.

  • Hãy quan hệ tình đục một cách đúng đắn, không nên có thói quen xấu làm ảnh hưởng đến khả năng và cảm giác ham muốn về sau.

Hiện nay, sự phát triển của y học đã phần nào tìm được giải pháp cho những căn bệnh "nhạy cảm" của cánh mày râu, hãy cố gắng thay đổi những thói quen xấu và bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể kết hợp với việc điều trị tại các phòng khám để cải thiện chuyện "phòng the" giữ gìn hạnh phúc gia đình và mang lại cho bạn một cuộc sống trọn vẹn hơn nhé. 

Xem thêm : 

Tin liên quan

Bình luận

top