Oral Sex : Quan hệ tình dục bằng miệng và cách để đảm bảo an toàn

Đời sống tình dục của các cặp đôi luôn tạo ra những điều mới mẻ từ việc thay đổi các tư thế hay tạo không gian lãng mạn, khác biệt để khơi gợi cảm xúc cũng như tăng thêm phần hứng thú. Và cách quan hệ cũng là một trong những vấn đề được nhiều quý ông quan tâm, ngoài đường âm đạo hay hậu môn thì quan hệ bằng miệng cũng là một trong những cách ân ái mà quý ông rất yêu thích.

Vậy quan hệ tình dục bằng miệng hay còn gọi là Oral sex có ưu và nhược điểm gì cùng những phương pháp để đảm bảo an toàn khi các cặp đôi muốn ân ái theo cách này sẽ được đề cập ngay dưới đây.

Ưu điểm của oral sex

Ngoài việc hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn khi vợ chồng đang trong kỳ kiêng cử thì oral sex còn có các ưu điểm khác mà nhiều người không biết hoặc không để ý đến.


1. Làm chậm quá trình lão hóa

Theo các nghiên cứu về tình dục học, trong tinh dịch của nam giới có chất spermidine là một chất chống lão hóa tự nhiên. Chính vì thế việc tiếp xúc với tinh dịch qua quá trình quan hệ bằng miệng sẽ giúp chị em cải thiện làn da của mình một cách tự nhiên, hạn chế các nếp nhăn do tuổi tác mà không cần dùng nhiều các loại mỹ phẩm đắt tiền để kéo dài thanh xuân.


Oral sex ở cặp đôi

2. Hỗ trợ ngừa ung thư tuyến vú

Đối với phụ nữ trong độ tuổi tứ tuần, tức là từ khoảng sau 40 tuổi thường mắc phải chứng bệnh này. Theo một số nghiên cứu mới cho thấy các cặp đôi có thói quen hoạt động tình dục bằng miệng điều độ 2 đến 3 lần một tuần thì nữ giới sẽ hạn chế được nguy cơ ung thư vú vì trong tinh dịch có chứa một số chất ức chế và ngăn ngừa các tế bào ung thư vú phát triển.

3. Cải thiện khả năng ghi nhớ

Nếu trí nhớ của bạn đang gặp vấn đề vì thói quen sống cực đoan như thức khuya, sử dụng điện thoại nhiều về đêm, bị stress hay trầm cảm, sử dụng nhiều chất kích thích,...thì bạn cũng có thể thử oral sex vì một số báo cáo cho thấy trong tinh dịch chứa các chất tốt cho hệ thống não bộ

4. Cải thiện giấc ngủ

Chất melatonin có trong tinh dịch sẽ giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn, nếu đang bị áp lực hay căng thẳng mệt mỏi dẫn đến mất ngủ thì hãy thử thực hành ngay với bạn tình để xem hiệu quả nhé.

5. Giảm đau hiệu quả

Trong tinh dịch có chứa các chất giúp giảm đau như oxytocin hay endorphin, vì thế nếu bạn đang đau bụng hay đau lưng do đến kỳ thì có thể thử quan hệ bằng miệng để cải thiện tình trạng nhé.

6. Giảm căng thẳng, mệt mỏi 

Theo các nghiên cứu mới về sức khỏe tình dục, trong tinh dịch có chứa các chất giảm stress và trầm cảm tự nhiên như cortisol hay estrogen. Vì vậy hãy thử oral sex để cải thiện tình trạng tâm lý hiện tại cũng như trải qua một ngày vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn.

Một số nhược điểm của Oral


Bên cạnh những lợi ích mà oral sex mang lại thì cũng có một số nguy cơ tiềm ẩn nếu việc này không được thực hiên một cách an toàn.


Cặp đôi quan hệ trên dường


1. Nguy cơ lây nhiễm bệnh

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng quan hệ bằng miệng sẽ không mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục vì hình thức này không qua đường âm đạo, tuy nhiên nếu không có các biện pháp phòng ngừa thì bạn sẽ rất dễ mắc phải các bệnh lây nhiễm như HIV, giang mai, viêm gan hay bệnh lậu,...

Nếu bạn tình của bạn là người bạn quen đã lâu, và bạn biết  rõ người đó không mắc các bệnh lây nhiễm thì dĩ nhiên khi quan hệ bằng miệng với đối tác này hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên nếu bạn quan hệ ngoài luồng thì sẽ không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không mắc phải các bệnh lây nhiễm. Nguy cơ lây nhiễm còn phụ thuộc vào số người bạn quan hệ, tư thế cũng như có hay không các biện pháp phòng ngừa.


2. Có nguy cơ ung thư vòm họng

Từ vấn đề có thể lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, có thể dễ dàng nhận ra điểm này. Trong các bệnh lây nhiễm có virut HPV, là một loại virut gây ung thư vòm họng và amidan, có thể lây nhiễm ở cả nam và nữ khi quan hệ bằng miệng.

Tuy nhiên vấn đề này chỉ xảy ra khi bạn quan hệ mà không có các biện pháp phòng ngừa. Theo bao cáo thì nam giới trong độ tuổi tứ tuần là đối tượng dễ mắc bệnh nhất.


3. Có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu

Quan hệ bằng miệng có thể thoải mái cho các cặp đôi tuy nhiên không phải là tất cả. Nếu bạn tình không thích kiểu quan hệ này hay đơn giản là cảm giác ngại ngùng, lo lắng thì có thể sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc trong lúc quan hệ, khiến cho họ không thật sự tận hưởng quãng thời gian bên bạn tình.




Cách quan hệ tình dục bằng miệng an toàn

 

Biện pháp phòng ngừa nguy cơ luôn được khuyến khích sử dụng khi bạn muốn giữ an toàn cho mình cũng như cho bạn tình, khi dùng những phương pháp tình dục an toàn thì nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm sẽ được giảm xuống đáng kể.


1.Sử dụng bao cao su

Cũng giống như quan hệ qua âm đạo, bao cao su cũng có khả năng bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây nhiễm khi thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng. Bao cao su sẽ ngăn miệng tiếp xúc với các bộ phận sinh dục vì thế sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm bệnh.

Tuy nhiên có một số người bị dị ứng với các loại bao cao su latex hay các loại bao cao su có chất bôi trơn, vì thế hãy nói chuyện với bạn tình trước khi lựa chọn mẫu phù hợp và khiến cả hai đều thoải mái. Bạn cũng có thể thử các loại bao cao su có hương thơm, hãy chọn mùi hương mà bạn tình thích thú để giúp cho cuộc yêu trở nên trọn vẹn và hấp dẫn.


2. Giữ những vùng nhạy cảm luôn sạch sẽ

Việc giữ vùng kín luôn trong tình trạng sạch sẽ và thơm tho chính là một trong những điều cần lưu ý khi cả hai muốn quan hệ bằng miệng, điều này không chỉ giúp cho cả hai thoải mái và giảm bớt căng thẳng mà còn giúp cho quá trình quan hệ được suôn sẻ hơn.

Đồng thời việc giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ còn giúp hạn chế các bệnh nhiễm nấm hay các loại bệnh khác nhau thường  gặp ở vùng kín do môi trường ẩm ướt hay thay đổi nhiệt độ đột ngột hoặc do mặc đồ lót quá kín.


3. Khám định kỳ hoặc khi có dấu hiệu bất thường

Việc đi khám định kỳ hay khi thấy có dấu hiệu bất thường là điều cần thiết để phát hiện các căn bệnh tiềm ẩn hay đang chuẩn bị phát tác, đặc biệt là những bệnh có khả năng lây nhiễm để có phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch kiêng cử để có thể đảm bảo an toàn cho cả hai.

Đặc biệt khi có các dấu hiệu của bệnh thì nên hạn chế gần gũi bạn tình và đến ngay các cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời, đây cũng là các hạn chế lây lan các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả.

Vì sao chị em nên tìm hiểu về oral sex ?

Tuy có thể không biểu lộ ra tuy nhiên hầu hết nam giới đều có hứng thú hay thậm chí là ưa thích kiểu quan hệ này. Chính vì thế nếu trong đời sống tình dục có sự mới mẻ thì sẽ khiến cho ngọn lửa yêu thương ngày càng bùng cháy. Và sau đây là một số lý do vì sao chị em nên tìm hiểu về vấn đề này.

1. Tạo cảm giác mới mẻ và hấp dẫn

Nam giới luôn yêu thích và tìm kiếm sự mới mẻ, chính vì thế việc chị em luôn tạo ra những điều bí ẩn và hấp dẫn sẽ luôn khiến cho quý ông bị gục ngã và khiến cho các chàng luôn mê mẩn và giảm tình trạng chán cơm thèm phở.

2. Giúp chàng dễ lên đỉnh

Nếu cả hai đang trong giai đoạn kiêng cử và chưa muốn có con nhưng lại không thích dùng bao cao su thì quan hệ bằng miệng là một lựa chọn rất thích hợp. Cũng giống như chị em thường bị kích thích mỗi khi các chàng mơn trớn hay âu yếm cặp gò bông đảo thì cậu nhỏ của nam giới cũng vậy. Đây là khu vực rất nhạy cảm nên dù chỉ được kích thích bằng việc vuốt ve cũng đã có thể khiến chàng cảm thấy sung sướng thì việc dùng miệng để kích thích lại còn khiến chàng thỏa mãn hơn nhiều lần.

3. Cách khởi động cho hiệp 2 nhanh chóng

Nếu hiệp 1 đã xong tuy nhiên bạn vẫn chưa thỏa mãn hay muốn tiếp tục vì đang hưng phấn thì việc dùng miệng kích thích lại cậu nhỏ sau một ít phút nghỉ ngơi có thể là cách để khiến cậu nhỏ trỗi dậy nhanh chóng cũng như kích thích ham muốn của chàng và khiến chàng nhanh chóng lấy lại ham muốn.

 Xem thêm : 

Tin liên quan

Bình luận

top