Mang thai dù chưa xuất tinh trong lúc quan hệ? Đây là câu trả lời cho bạn

Khi không sử dụng bao cao su hoặc phương pháp ngăn chặn khác trong quan hệ tình dục, chất lỏng từ dương vật có thể đi vào âm đạo mà có thể bạn không hay biết. Mọi người gọi chất lỏng này là "preum." Tinh dịch có thể rò rỉ vào chất lỏng này, vì vậy dù nam giới chưa xuất tinh nhưng nữ giới vẫn có thể mang thai. Ngay cả với hình thức bảo vệ tốt nhất, luôn có khả năng quan hệ tình dục có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về "preum" và nguy cơ mang thai từ chất lỏng này.

Precum là gì?

Trước khi xuất tinh, dương vật tiết ra chất lỏng mà nhiều người gọi là preum hay preejaculation. Precum thường xuất hiện trước khi xuất tinh, nó được xem như là một chất bôi trơn để hỗ trợ cho quá trình quan hệ.


chất lỏng bôi trơn từ dương vật

Mặc dù loại chất lỏng này thường không chứa tinh dịch, tuy nhiên cơ quan sinh sản của nam giới có thể rò rỉ một số tinh dịch vào chúng. Vì tinh trùng có thể ở lại trong niệu đạo, đi tiểu trước khi quan hệ tình dục có thể làm giảm khả năng tinh dịch sẽ hòa trộn với tinh trùng.

Có thể mang thai từ precum?

Bản thân Precum là một chất bôi trơn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể vận chuyển tinh dịch hoặc tinh trùng từ dương vật đến âm đạo. Precum là loại chất lỏng phát sinh một cách tự nhiên, không thể điều chỉnh. Điều này có nghĩa là một người đàn ông không thể dừng lại hoặc kiểm soát khi chúng được tiết ra, mặc dù họ có thể kiểm soát khi họ xuất tinh.

Khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai, loại chất bôi trơn này có thể đi vào âm đạo mang tinh trùng. Cả hai bên sẽ không nhận thấy điều này.

Một nghiên cứu về hàm lượng tinh trùng của chất lỏng preejaculatory cho thấy một số lượng đáng kể nam giới có tinh trùng di động trong các mẫu họ cung cấp. Tổng cộng có 11 trong số 27 mẫu có tinh trùng trong dịch màng phổi và 10 trong số những nam giới kiểm tra có tinh trùng trong mẫu.

Một nghiên cứu khác cho thấy 16,7% nam giới khỏe mạnh có tinh trùng di chuyển trong cơ thể của họ.

Phương pháp kéo ra có hiệu quả?

Phương pháp kéo ra là phương pháp nam giới rút dương vật khi đang cương cứng cận xuất tinh và rút nó ra khỏi âm đạo và không để tinh dịch rơi vào trong. So với các phương pháp ngừa thai khác, phương pháp kéo ra không hiệu quả. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), phương pháp kéo ra có tỷ lệ thất bại khoảng 22%.

Tuy nhiên, nó có một số lợi thế khiến mọi người muốn sử dụng nó như một hình thức kiểm soát sinh sản. Ví dụ:

Nó là miễn phí Nó không cần chuẩn bị Không có chuyến đi đến một phòng khám hoặc cửa hàng là cần thiết Không có thay đổi hormone sẽ xảy ra Nó không cần toa Mọi người có thể làm điều đó một cách tự nhiên Điều quan trọng cần nhớ là không có phương pháp ngừa thai nào là hoàn hảo. Họ đều có cơ hội mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, phương pháp kéo ra có cơ hội tránh thai cao hơn so với việc không làm gì cả.

Trên thực tế, sử dụng phương pháp kéo ra, 22% phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có thai trong vòng một năm.


Tinh trùng xâm nhập vào âm đạo

Với cách sử dụng thông thường, 18% phụ nữ sẽ mang thai trong vòng một năm khi sử dụng bao cao su nam làm phương pháp ngừa thai. Tương tự, 21% phụ nữ sẽ mang thai khi sử dụng bao cao su nữ làm biện pháp tránh thai. Sử dụng chất diệt tinh trùng, 28% phụ nữ sẽ mang thai trong vòng một năm sử dụng.

Tuy nhiên, tỷ lệ mang thai thấp hơn nhiều nếu mọi người sử dụng các phương pháp ngừa thai đúng cách.

Vì vậy, phương pháp kéo ra cũng hiệu quả như bao cao su nếu một người thực hiện đúng cách. Phương pháp này cũng hiệu quả hơn so với sử dụng chất diệt tinh trùng. Nó cũng hiệu quả hơn so với việc không sử dụng bất kỳ phương pháp nào, điều này dẫn đến 85% phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên có thai trong vòng một năm.

Tuy nhiên, so với các phương pháp khác, phương pháp kéo ra không hiệu quả. Ví dụ, 8% phụ nữ sử dụng thuốc sẽ có thai trong vòng một năm. Dùng vòng tránh thai sẽ dẫn đến 12% phụ nữ mang thai trong vòng một năm.

Trong số những phụ nữ sử dụng phương pháp cấy ghép như Depo-Provera, 6% sẽ mang thai trong vòng một năm. Cuối cùng, nếu nam giới đã triệt sản, 0,15% phụ nữ sẽ mang thai trong vòng một năm.

Một số điều cần lưu ý trước khi thử phương pháp kéo ra bao gồm:

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì sẽ gặp nhiều rủi ro về việc mang thai ngoài ý muốn, và trong trường hợp đó bạn nên thực hành nó với bao cao su.

Người đàn ông có thể không biết hoặc không thể kiểm soát khi họ sắp xuất tinh. Kéo ra sẽ không ngăn được sự lây lan hoặc co thắt của các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có một ý tưởng về chu kỳ của người phụ nữ và khả năng họ sẽ rụng trứng có thể làm tăng hiệu quả. Có kế hoạch dự phòng hoặc tránh thai khẩn cấp. Điều quan trọng là các đối tác tình dục phải giao tiếp trước khi thử phương pháp kéo ra. Nếu một trong hai bên không tự tin với phương pháp này, bạn nên chọn một loại kiểm soát sinh khác.

Mọi người cũng có thể muốn xem xét sử dụng cả bao cao su và phương pháp kéo ra. Điều này có thể giúp ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào âm đạo, ngay cả khi nam giới đã rút hoàn toàn. Sử dụng cả hai phương pháp cũng giúp bảo vệ con người nếu bao cao su bị vỡ hay hỏng hóc.

Kết luận

Precum có thể vận chuyển tinh trùng vào âm đạo. Bởi vì bất kỳ tinh trùng sống nào cũng có thể thụ tinh với trứng, nên có thể mang thai ngoài ý muốn mặc dù nam giới chưa xuất tinh.

Tuy nhiên, khi một người thực hiện đúng cách, phương pháp kéo ra có thể có tác dụng cũng như bao cao su trong việc ngừa thai, hay đơn giản hơn là nó hiệu quả hơn nhiều so với việc không có bất cứ biện pháp ngừa thai nào.

Luôn luôn là một ý tưởng tốt để có biện pháp tránh thai khẩn cấp trên tay khi quan hệ tình dục để tránh mang thai ngoài ý muốn hay bạn không thể thực hiện được các biện pháp tránh thai cần thiết khi đang trong cơn khoái cảm.

Tin liên quan

Bình luận

top